Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple thử nghiệm MacBook màn hình OLED giống iPhone 8

Hiện chưa rõ thời điểm nào Apple sẵn sàng trang bị màn hình OLED cho MacBook. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ hiển thị này.

Mặc dù có nhiều ý kiến chỉ trích, Apple có vẻ vẫn liên tục thử nghiệm nhằm mang đến sự sáng tạo cho dòng máy Mac. Tại sự kiện tuần trước, Apple không tung ra bất cứ bản nâng cấp nào cho iMac, Mac Pro hay Mac mini nhưng việc dòng laptop MacBook Pro trang bị thanh cảm ứng Touch Bar là một bước tiến lớn.

Sau khởi đầu đó, Apple được cho sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ mới cho dòng notebook này. Theo báo cáo từ ETNews, Apple đang khai thác để đưa màn hình tấm nền OLED lên dòng MacBook thế hệ kế tiếp.

Apple thu nghiem MacBook man hinh OLED anh 1
Màn hình OLED có rất nhiều ưu điểm so với công nghệ hiển thị LCD hiện tại. Ảnh: Bgr.

Như vậy, 2017 có thể là năm của màn hình OLED khi iPhone 8 được cho sẽ sử dụng chung công nghệ hiển thị này.

Theo nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple, táo khuyết đã bắt đầu thử nghiệm những chiếc MacBook dùng tấm nền OLED.

Ưu điểm của tấm nền OLED là không thể bàn cãi. Nó mỏng hơn, tiết kiệm pin hơn, cung cấp màu sắc sống động hơn so với tấm nền LCD trên các dòng MacBook hiện tại.

Trong suốt thời gian vừa qua, cải thiện độ mỏng và thời lượng pin luôn là ưu tiên hàng đầu của Apple. Do đó, việc chuyển sang tấm nền OLED được xem là lựa chọn tất yếu.

Trở ngại duy nhất để phổ cập công nghệ này chính là việc giá thành sản xuất của nó còn quá cao. Tuy nhiên, với một chuyên gia đàm phán với nhà cung cấp linh kiện như Apple, có thể hãng sẽ sớm tìm ra giải pháp thích hợp.

Trước đó vào năm ngoái, Apple đã mở một phòng thí nghiệm bí mật tại Đài Loan với một nhóm kỹ sư cao cấp và nhà khoa học nhằm phát triển công nghệ hiển thị “mỏng hơn, nhẹ hơn, sáng hơn và tiết kiệm pin hơn”.

iPhone 8 Plus sẽ có màn hình OLED cong

Model màn hình 5,5 inch có thể là bản duy nhất được trang bị màn hình OLED cong trong khi bản còn lại vẫn dùng công nghệ LCD.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm