Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple thu hồi sạc, khách hàng đổi ở đâu?

Apple đưa ra thông báo mới cho việc thu hồi loại sạc model A1300 và đổi trả lại bộ sạc mới qua nhà cung cấp ủy quyền cho người dùng trên 37 quốc gia trong danh sách được đổi trả.

FPT Trading - nhà phân phối chính thức sản phẩm Apple tại Việt Nam - cho biết, khách hàng mua sản phẩm iPhone 4 và iPhone 4S do FPT phân phối nằm trong diện đổi trả sạc có thể đến các trung tâm bảo hành iPhone chính hãng để đổi sạc.

Chương trình đổi trả sạc lỗi của iPhone Apple 5W European USB Power Adapter Exchange Program sẽ áp dụng cho 3 model iPhone 3GS, 4, 4S được sản xuất từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2012. Số lượng khách hàng sử dụng iPhone 4, 4S tại Việt Nam khá lớn. Vì vậy có rất nhiều người quan tâm tới chương trình đổi trả sạc này của Apple. Tuy nhiên, chương trình chỉ áp dụng cho iPhone chính hãng từ các nhà mạng (Viettel, Vinaphone) hoặc nhà phân phối chính thức (FPT) tại Việt Nam. Như vậy khách hàng mua iPhone theo dạng hàng xách tay sẽ không được đổi trả sạc. Người dùng sẽ được đổi mới bộ sạc, nếu cung cấp đầy đủ hoá đơn mua hàng hoặc mang điện thoại theo để kiểm tra số IMEI trên hệ thống. Phía FPT cho biết, do quy định từ Apple, FPT chỉ chấp nhận hỗ trợ đổi trả sạc đối với những khách hàng mua sản phẩm do FPT phân phối.

Đặc điểm nhận dạng loại sạc sẽ được đổi là những sản phẩm có mã hiệu model A1300, với chữ CE màu xám được in đậm như hình bên dưới:

Những dấu hiệu nhận biết loại sạc được Apple đổi thiết bị mới.
Những dấu hiệu nhận biết loại sạc được Apple đổi thiết bị mới.

Khách hàng có thể yên tâm nếu đang sử dụng loại sạc model A1400.

Đối với những model có mã A1400 và chữ CE trắng mờ là những sản phẩm đã Apple thiết kế lại nên không cần phải đổi.

 

Apple thông báo chương trình bắt đầu từ ngày 18/6. Sau đó, FPT đã đưa ra thông báo chính thức trên báo chí và website về việc đổi sạc và cung cấp thông tin, địa chỉ các địa điểm đổi trả sạc. Ngoài ra FPT còn có đường dây nóng để cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng là 19001552 hoặc truy cập vào website chính thức dành cho các sản phẩm Apple để biết thêm chi tiết. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện, trung tâm bảo hành FPT sẽ tiến hành đổi trả cho khách hàng trong vòng 48 giờ với các tỉnh thành TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và tối đa 5 ngày với các tỉnh thành còn lại. Trong trường hợp hãn hữu ngày đổi trả bị kéo dài hơn do lượng yêu cầu tăng đột biến trong ngắn hạn, trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể lại ngày đổi trả với khách hàng.

Không phải là lần đầu tiên Apple đưa ra những chương trình đảm bảo quyền lợi khách hàng đối với những model cũ do hãng sản xuất. Như vậy, khách hàng mua hàng chính hãng sẽ luôn được hưởng các dịch vụ ưu đãi và chế độ chăm sóc tốt nhất từ Apple và nhà phân phối trong suốt thời gian sử dụng, không phân biệt model cũ mới hoặc sản phẩm đã được bán nhiều năm trước. Đây cũng là đặc điểm hấp dẫn hơn của sản phẩm chính hãng so với hàng xách tay. Khi mua mới các sản phẩm iPhone chính hãng được phân phối bởi FPT, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành một đổi một trong vòng 12 tháng. 

Thời hạn bảo hành 12 tháng sẽ chỉ bắt đầu được tính khi khách hàng mở hộp và kích hoạt iPhone qua kết nối Wi-Fi trực tiếp hoặc qua iTunes. Trong 12 tháng bảo hành nếu sản phẩm gặp bất kỳ lỗi phần cứng nào nằm trong quy định được bảo hành của Apple, khách hàng sẽ được đổi ngay một máy mới tương đương mà không cần phải sửa chữa hay thay thế linh kiện.

Địa chỉ:

- Tại Hà Nội: Tầng 1, tòa nhà Zodiac, Phố Duy Tân, Phường Dịch vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

- TP.HCM: 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3.

- TP Đà Nẵng: 77 Hàm Nghi, Phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê.

- TP Cần Thơ: 69 Hùng Vương, Ninh Kiều.

Tư liệu: FPT

Bạn có thể quan tâm