Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Store sang trọng bậc nhất với thiết kế 'Cánh Mặt trời' ở Dubai

Apple Dubai Mall là một trong những cửa hàng đặc biệt nhất của Apple, với thiết kế mang sự pha trộn giữa truyền thống Arab và sự hiện đại của công ty công nghệ hàng đầu.

Apple Dubai Mall anh 1

Năm 2017, Apple Store được khai trương tại Dubai Mall ở Dubai, UAE. Đây là Apple Store được đặt tại một trong những trung tâm đô thị được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 2

Tòa nhà có diện tích 2.538 m2 trải dài trên hai tầng, bao quanh là sân hiên rộng 56,6 m2 với tầm nhìn ra đài phun nước Dubai phía trước. Thiết kế của Apple Dubai Mall lấy cảm hứng từ sự tôn vinh mặt trời, sử dụng ánh sáng ban ngày tạo ra bầu không khí đặc biệt bên trong. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 3

Điểm đặc biệt nhất của tòa nhà là 18 tấm cửa tự động cao 11,43 m được gọi là "Solar Wings" (những chiếc cánh mặt trời). Những cánh cửa được chế tác tinh xảo từ 340 sợi carbon gia cố bằng polymer có gắn motor. Hệ thống cửa đóng mở tự động theo thời tiết giúp cho không khí bên trong luôn mát mẻ và tiết kiệm điện năng. Đường di chuyển của những tấm cửa lấy cảm hứng từ một con chim ưng đang sải cánh. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 4

Hoa văn độc đáo trên cánh cửa khiến những người đứng ở cả hai tầng cửa hàng có tầm nhìn tuyệt vời ra bên ngoài. Ngược lại, ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua cánh cửa tạo ra những bóng sáng lấp lánh bên trong cửa hàng. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 5

Khách hàng vào cửa hàng bằng cửa kính xoay lớn ở cả hai tầng. Các bàn gỗ dài trưng bày sản phẩm nằm giữa chậu cây, với mong muốn mang đến môi trường yên tĩnh để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 6

Apple đã thể hiện tham vọng không chỉ tạo ra những cửa hàng sang trọng, mà còn là những không gian công cộng thu hút và đầy cảm hứng. Các chi tiết trong cửa hàng đều được thiết kế tinh tế một cách có chủ đích, nhưng vẫn hòa hợp giữa nét truyền thống Arab và nét hiện đại của công ty công nghệ. Ảnh: Arch Daily.

Apple Dubai Mall anh 7

Apple Dubai Mall là cửa hàng đầu tiên ra mắt chương trình đào tạo trải nghiệm và kỹ năng cao cấp "Today at Apple" (ngày hôm nay ở Apple). Chương trình này sẽ cung cấp khóa đào tạo về nhiếp ảnh, thiết kế và sản xuất phim. Ảnh: Apple.

Apple Dubai Mall anh 8

Khách tham quan và người dân không thể bỏ qua view tuyệt vời từ Apple Dubai Mall nhìn ra Buji Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới và đài phun nước Dubai nổi tiếng. Ảnh: Apple.

Apple Dubai Mall anh 9

Phó chủ tịch bán lẻ của Apple cho biết Apple coi mỗi cửa hàng như một quảng trường, nơi khách hàng đến không chỉ để mua sắm. Ảnh: Arch Daily.

Thanh Hằng

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục