Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Store bằng kính lộng lẫy mới khai trương ở Nhật Bản

Việc mở cửa hàng mới của Apple lần này tiếp tục cho thấy "Quả táo" đã dần trở thành một thương hiệu sang trọng bên cạnh các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Apple vừa khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 3 tại Tokyo, đồng thời cũng là thứ 9 tại Nhật Bản nằm trong khu mua sắm Omotesando, nơi có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Louis Vuitton và Gucci. 

Cửa hàng tại Omotesando gây ấn tượng nhờ vị trí và thiết kế tuyệt đẹp tương tự Apple Store tại Stanford, California từng được nhắc đến trong bài phát biểu của Tim Cook khi công bố iPhone 5S: 3 lớp tường kính cùng một mái nhà kim loại hướng ra ngoài đường. 

Hai cửa hàng còn lại của Apple tại Tokyo là Shibuya và Ginza. Omotesando là khu vực cao cấp với dân số trẻ nằm giữa hai cửa hàng trên. Khu vực này cũng nổi tiếng với lối kiến ​​trúc hiện đại, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu hàng đầu như Tod's, Dior hay Prada. 

Giám đốc bán lẻ Apple mới vừa nhậm chức Angela Ahrendts đã đến tham dự buổi khai trương này. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Angela kể từ khi từ bỏ vị trí CEO Burberry để đầu quân cho Apple. Cửa hàng của Burberry tại Omotesando chỉ cách cửa hàng mới này vài tòa nhà. 
Đối diện là cửa hàng vừa khai trương cách đây không lâu của Hugo Boss với thiết kế lạ mắt, nhìn giống như một chiếc đồng hồ cát làm bằng bê tông.
Buổi khai trương diễn ra trong điều kiện thời tiết Tokyo khá oi bức, thỉnh thoảng có một vài đợt mưa lớn. Người dùng cũng như khách tham quan thỉnh thoảng phải dùng ô dù để tránh nắng.
Nhiệm vụ của nhân viên là phải giữ cho 3 lớp kính không có một tỳ vết nào
Cửa hàng mới gây ấn tượng bởi không gian thoáng mát, rộng rãi và không quá tấp nập trong ngày đầu tiên.
Logo của Apple đặt ở vị trí trung tâm ngay trên trần nhà của cửa hàng mới này. 
Ngay dưới logo của Apple là lối thang bộ theo hình xoắn ốc.
Không giống như các cửa hàng nhỏ ở Stanford, cửa hàng tại Omotesando có hẳn một tầng hầm với lối đi là một cầu thang kính được thiết kế theo hình xoắn ốc. Cầu thang bộ mờ hình xoắn ốc này từng xuất hiện trong cửa hàng của Apple tại Shinsaibashi, Osaka.
Tầng hầm là nơi trưng bày các phụ kiện chủ yếu được sản xuất bởi các bên thứ ba. 
Một nhân viên đang hỗ trợ khách hàng, trong khi số khác tranh thủ quay phim lại. 
Khách hàng kiểm tra tai nghe Beats, thương hiệu vừa được Apple mua lại bằng thương vụ trị giá 3 tỷ USD.

Minh Huy

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm