Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sẽ giới thiệu iPhone màn hình 4 inch

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities dự đoán Apple sẽ tung ra iPhone 4 inch và thông tin về iPhone 7 trong nửa đầu năm 2016.

Kuo tin rằng Apple đang nghiên cứu một chiếc iPhone 4 inch mới, như một bản nâng cấp của chiếc iPhone 5S. Thiết bị này được trang bị chip A9 và sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2016.

Kuo phát biểu: “Vẫn còn nhu cầu cho iPhone 4 inch. Chúng tôi tin Apple sẽ nâng cấp dòng sản phẩm này. Do iPhone 5S phổ biến hơn so với 5C, chúng tôi cho rằng một bản nâng cấp của 5S sẽ xuất hiện. Apple được dự đoán sẽ sản xuất hàng loạt sản phẩm này vào nửa đầu năm 2016 với vỏ kim loại. Nó cũng nhiều khả năng được trang bị chip A9 nhằm bắt kịp iOS 9 hoặc iOS10”.

iPhone 4 inch mới cũng khó lòng được trang bị 3D Touch nhằm khiến nó khác biệt so với iPhone 6S. Đến nửa cuối 2016, sẽ có 20-30 triệu thiết bị được Apple bán ra.

Về chiếc iPhone 7, Kuo dự đoán nó vẫn sẽ được ra mắt vào quý III năm sau như thường lệ. Chip A10 được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm này. Tuy vậy, ông cho rằng lần này Apple sẽ cố gắng tạo khác biệt giữa hai chiếc iPhone 7. Cụ thể, phiên bản 4,7 inch sẽ có RAM 2 GB, trong khi chiếc 7 Plus 5,5 inch sẽ được tăng cường hiệu năng với RAM 3 GB.

Kuo cũng cho rằng Foxconn sẽ thắng lớn với chiến dịch tái sử dụng iPhone vào năm 2016, khi họ trở thành nhà cung cấp độc quyền những chiếc iPhone 4 inch, trong khi TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip A9 và cả chip A10 trong tương lai.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm