Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sắp mở công ty đại diện tại Việt Nam

Theo một vài nguồn tin, trong gần một năm qua, Apple đã chuẩn bị cho việc chính thức đặt chân vào Việt Nam bằng việc mở một công ty con tại TP HCM.

Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết, trong một năm qua, Apple đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua việc thành lập công ty con. 

Apple đang có kế hoạch mở công ty đại diện tại Việt Nam.
Apple đang có kế hoạch mở công ty đại diện tại Việt Nam.

Dù đã làm việc với các nhà mạng và nhà phân phối để bán sản phẩm chính hãng từ nhiều năm qua, Apple chưa từng có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Những đối tác bán iPhone, iPad, MacBook cho Apple tại Việt Nam hiện đều thuộc cấp độ Premium Reseller (chỉ bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ chính hãng của Apple) hoặc Authorized Reseller (có thể bán sản phẩm của Apple chung với nhiều hãng khác). 

Theo đại diện từ một nhà bán lẻ, việc Apple có công ty con để đại diện về kinh doanh, pháp lý cũng như truyền thông tại Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng. Điều này có thể không thay đổi nhiều cách Apple bán hàng tại Việt Nam, nhưng cho thấy hãng công nghệ Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến thị trường hơn 90 triệu dân, sau khi chính thức tiếp cận Trung Quốc vào năm ngoái.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh, hệ thống bán lẻ FPT Shop và F.Studio by FPT chia sẻ, việc Apple có văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ giúp hãng tương tác và phản ứng tốt hơn với thị trường, thay vì phải kiêm nhiệm chung với Apple Thái Lan như trước. Ông Bảo cũng tiết lộ, FPT Shop sẽ là một trong hai đối tác ở Việt Nam có quyền nhập trực tiếp iPhone từ Apple, thay vì qua một nhà phân phối. Về phía người tiêu dùng, lợi ích có thể không đến từ giá bán, nhưng được hưởng nhiều hơn quyền lợi về hậu mãi.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm