Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sắp gia nhập cuộc đua mà ChatGPT khơi mào

Siri có thể được Apple ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường trải nghiệm cho người dùng, sau một khoảng thời gian bị các công ty đối thủ bỏ xa.

Apple muốn đưa AI vào Siri. Ảnh: Unsplash.

Apple đã chú ý đến sự phát triển của ChatGPT, Google Bard và các công cụ trí tuệ nhân tạo khác. Cho đến tháng 5, công ty đã đăng tuyển 28 việc làm mới trong lĩnh vực AI, dần khẳng định kế hoạch rằng Apple đã sẵn sàng đầu tư mạnh tay vào công nghệ này.

AI đã xuất hiện bên trong rất nhiều sản phẩm của Apple. Từ việc tìm ảnh theo yêu cầu của người dùng cho đến nhận dạng lệnh thoại Siri, nhiều hành động có sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo đã giúp người dùng có trải nghiệm phong phú hơn. Tuy nhiên, theo Techradar, Táo khuyết dường như muốn nâng tầm công nghệ lên một mức độ mới.

Các báo cáo gần đây cho thấy Apple biết rằng họ đang tụt lại phía sau OpenAI, Microsoft và Google trong cuộc đua AI. Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple nhận xét những tiến bộ gần đây trong AI tổng quát là "rất thú vị". Tuy nhiên, ông cho biết công ty sẽ "cân nhắc và thận trọng" trong cách tiếp cận công nghệ của mình.

Đầu năm nay, New York Times nhận định Apple đang “thua trong cuộc đua AI” trước những đối thủ như OpenAI và Microsoft, đặc biệt là sự trì trệ của trợ lý ảo Siri. Trong khi đó, đội phát triển tai nghe thực tế tăng cường của Apple được cho rất thất vọng với Siri và đang cân nhắc xây dựng những phương pháp thay thế.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Siri bị bỏ mặc hoàn toàn. Trong phiên bản iOS 17, Apple dự kiến ​mang đến một số cải tiến cho trợ lý ảo của mình, với việc có thể được trang bị thêm trí tuệ nhân tạo để giúp tính năng này bớt "nhàm chán" hơn.

Chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 5, Apple đã đăng tuyển 28 công việc mới liên quan đến công nghệ AI khi tìm kiếm các kỹ sư cấp cao, nhà khoa học nghiên cứu, quản lý dự án đặc biệt,... Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, công ty cho biết họ kỳ vọng AI tổng quát sẽ “biến đổi các nền tảng điện toán di động của Apple”.

Theo 9to5Mac, Tim Cook đã không phóng đại khi nói về AI tổng quát mà đưa ra quan điểm thận trọng. Trong tháng 5, Apple đã cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI đang có mặt trên thị trường, với lý do mất an toàn thông tin.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple cấm nhân viên sử dụng AI

Do lo ngại rò rỉ thông tin nhạy cảm, nhân viên Apple đã bị cấm sử dụng ứng dụng ChatGPT hay các công cụ AI nói chung.

Vì sao Apple đứng ngoài cuộc đua nóng trong ngành AI

Trong khi Apple đang vật lộn với trợ lý ảo Siri lỗi thời, những đối thủ khác đã liên tục tung ra những AI mới. Nhà sản xuất iPhone dần trở thành kẻ lạc hậu trong thị trường.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm