Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple rất cần một mẫu iPhone giá rẻ

Giá trị trung bình của một chiếc smartphone đang giảm xuống, người dùng lại có nhu cầu rất lớn với các sản phẩm giá rẻ, do đó việc Apple tung ra một chiếc iPhone giá rẻ là xu hướng tất yếu.

Apple rất cần một mẫu iPhone giá rẻ

Giá trị trung bình của một chiếc smartphone đang giảm xuống, người dùng lại có nhu cầu rất lớn với các sản phẩm giá rẻ, do đó việc Apple tung ra một chiếc iPhone giá rẻ là xu hướng tất yếu.

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời năm 2007, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dùng công nghệ. Hơn một tỷ người trên thế giới đang dùng smartphone. Chỉ riêng năm ngoái, smartphone mang đến doanh thu 292,9 tỷ USD, nhưng giá trị trung bình của một chiếc smartphone đang giảm dần.

Hơn một nửa người dùng điện thoại ở Mỹ và các thị trường phát triển đều đã có một chiếc smartphone, trong khi người dùng ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ không phải ai cũng đủ tiền để trả cho một thiết bị cao cấp như iPhone.

Theo số liệu từ IDC, giá trị trung bình của một chiếc smartphone đã giảm từ 450 USD xuống còn 375 USD kể từ đầu năm 2012. Điều này đồng nghĩa với việc, iPhone, hay các smartphone cao cấp như Galaxy S4, HTC One sẽ kém tiềm năng hơn so với các sản phẩm giá rẻ.

“Thời điểm smartphone cao cấp phát triển với tốc độ chóng mặt đã qua”, Michael Morgan - một nhà phân tích của ABI Research - phát biểu trên tờ Bloomberg. Tình cảnh tương tự cũng từng diễn ra với thị trường PC vào cuối những năm 90. Cựu CEO của eMachines - Stephen Dukker - nhớ lại thời điểm hàng triệu người dùng muốn truy cập Internet trên những desktop giá rẻ hơn, và giá bán trung bình của PC đã giảm từ 1.900 USD năm 1996 xuống còn 1.025 USD năm 2002.

Đối với Samsung, HTC hay một số hãng điện thoại Android, đây chưa hẳn là vấn đề. Nếu các dòng điện thoại cao cấp của họ bán không chạy, họ vẫn có trong tay những model khác, từ trung bình đến tầm thấp. Nhưng với Apple, đó sẽ là một viễn cảnh đen tối, nếu không có một model giá rẻ.

Do đó, Apple đang cần hơn bao giờ hết một chiếc iPhone với mức giá bình dân. Cổ phiếu của hãng này đã giảm từ mức cao kỷ lục xuống cực thấp - ở mức 400 USD - thấp nhất kể từ tháng 12/2011. Apple có thể lấy lại đà tăng trưởng của mình nếu cho ra mắt một thiết bị mới là chiếc iPhone giá rẻ.

Sự thành công của chiếc iPad mini là một lý do lớn giúp Apple mạnh dạn tung ra iPhone giá rẻ. Nó cũng là minh chứng cho việc, người dùng luôn muốn trả ít hơn nhưng phải được cầm trên tay các sản phẩm mới nhất, thay vì các model đời cũ giống như cách Apple vẫn đang làm với iPhone.

Theo tin đồn, Apple sẽ tung ra chiếc iPhone giá rẻ vào tháng 9 này, bên cạnh iPhone 5S, và các nhà phân tích cũng đang cực kỳ lạc quan về triển vọng của model này. Bằng chứng là việc họ đưa ra dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng trên 70 triệu chiếc iPhone chỉ trong quý IV năm nay, một con số cực lớn nếu biết rằng hiện tại, Apple chỉ bán được khoảng 20 - 30 triệu chiếc iPhone mỗi quý.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm