Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple ra iOS 9.3 beta, thêm tính năng bảo vệ mắt người dùng

‘Quả táo’ vừa chính thức ra mắt phiên bản beta của nền tảng iOS 9.3, bổ sung thêm tính năng Night Shift giúp bảo vệ sức khỏe những ai hay sử dụng thiết bị vào ban đêm.

Đây rõ ràng là một tin tốt đối với người dùng iOS. Nhiều nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng, tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ, cũng như sức khỏe đôi mắt.

Ý thức được điều này, Apple cập nhật thêm Night Shift cho phiên bản hệ điều hành mới nhất của họ nhằm đối phó vấn đề. Về nguyên lý, Night Shift hoạt động tương tự như một tiện ích bên thứ ba đã từng có khá lâu là f.lux. 

Night Shift là một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất trên iOS 9.3. Ảnh: 

Slashgear.

Theo đó, ứng dụng có khả năng thay đổi màu sắc màn hình, tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Hầu hết các màn hình thiết bị điện tử đều sử dụng cùng một màu xanh để dễ nhìn dưới ánh sáng. Tuy nhiên, f.lux mang lại cho màn hình smartphone hoặc máy tính bảng của người dùng màu sắc ấm áp hơn. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những người thường xuyên sử dụng thiết bị trước khi đi ngủ. Mặc dù trước đây f.lux có mặt trên PC, Mac, Linux và cả iPhone hoặc iPad, Night Shift mới của Táo khuyết hiện chỉ dành cho iDevice. 

Ngoài Night Shift, Apple còn mang lại một số cải tiến ở các chức năng khác trên iOS. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về thời gian người dùng sẽ nhận được bản nâng cấp 9.3 nói trên. 

Cùng thời điểm ra mắt iOS 9.3 beta, hãng công nghệ giá trị nhất hành tinh cũng vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn cho rằng họ đang phát triển công cụ giúp khách hàng iOS chuyển sang Android. “Tin đồn này hoàn toàn sai sự thật”, một phát ngôn viên của Apple nói với BuzzFeed News. “Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc hỗ trợ người dùng từ Android sang iPhone và điều đó thật sự rất tuyệt”.

Mi Mi

Bạn có thể quan tâm