Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple phủ nhận tham gia cung cấp mạng di động

Phát ngôn viên của Apple bác bỏ các thông tin về việc hãng sẽ cung cấp dịch vụ viễn thông.

Báo cáo hôm nay của Apple phủ nhận việc sẽ tham gia dịch vụ mạng di động ảo (Mobile Network Operator - MVNO).

Phát ngôn viên của Apple nói: “Chúng tôi không thảo luận hay có bất cứ kế hoạch về khởi động dịch vụ mạng di động ảo”.

Liệu Apple có tham gia vào lĩnh vực mạng di động? Ảnh: 9to5mac.com
Liệu Apple có tham gia vào lĩnh vực mạng di động? Ảnh: 9to5mac.

Trước đó thì, một số nguồn tin cho biết, Apple đang thử nghiệm dịch vụ mạng riêng của mình tại Mỹ, ngoài ra hãng cũng làm việc với các đối tác mạng di động ở châu Âu. Đây là dấu hiệu đặt nền tảng cung cấp các dịch vụ không dây cho các thiết bị của Apple.

Các báo cáo còn chỉ ra cách thức hoạt động của mạng Aple MVNO, Apple sẽ cung cấp cho người dùng đầy đủ những dịch vụ mà một nhà mạng cung cấp, ngoại trừ việc Apple SIM có thể thay đổi giữa các mạng để có dịch vụ tốt nhất. Còn người dùng trả trực tiếp chi phí cuộc gọi, nhắn tin và dữ liệu cho Apple.  

Cách thức hoạt động của mạng di động ảo như sau: Apple thuê lại tần số, cơ sở hạ tầng cần thiết của mạng di động truyền thống để thiết lập mạng di động ảo chứ không trực tiếp xây dựng hạ tầng, cơ sở.

Bên cạnh tin đồn này, Apple còn đang hợp tác với Samsung tham gia các cuộc đàm phán với các nhà mạng Mỹ để cho ra một loại thẻ SIM điện thoại hoàn toàn mới, cho phép người dùng không phải mua thẻ mới mỗi khi chuyển đổi nhà mạng hay thay số điện thoại.

Thẻ SIM mới này có tên gọi là sim nhúng​, được cài sẵn bên trong điện thoại không khóa mạng, cho phép ​người dùng thay đổi các nhà mạng thông qua hệ điều hành di động của điện thoại.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm