Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple phải chi tiền tấn để được bán iPad tại Trung Quốc

60 triệu USD là số tiền Apple phải trả cho Proview Technology để có thể bán iPad tại Trung Quốc, một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới hiện tại.

Apple phải chi tiền tấn để được bán iPad tại Trung Quốc

60 triệu USD là số tiền Apple phải trả cho Proview Technology để có thể bán iPad tại Trung Quốc, một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới hiện tại.

>>Apple có thể mất 400 triệu USD vì cái tên ‘iPad’
>>Apple tiếp tục bị kiện tại Mỹ vì iPad
>>Apple mất thương hiệu 'iPad' tại Trung Quốc

Apple chấp nhận bỏ ra 60 triệu USD để được bán iPad tại Trung Quốc.

Vụ kiện kéo dài giữa Apple và Proview Technology đã khiến Apple không thể ra mắt dòng sản phẩm iPad 2012 tại thị trường Trung Quốc, đồng thời doanh số của iPad 2 cũng bị sụt giảm thê thảm. Trước đó, Proview đã đệ đơn lên giới chức Trung Quốc, yêu cầu các đại lý bán lẻ của Apple tạm dừng việc kinh doanh sản phẩm máy tính bảng iPad.

Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Đông mới đây đã công bố kết quả của vụ dàn xếp, cho phép Apple tiếp tục bán và quảng cáo chiếc máy tính bảng iPad tại Trung Quốc, thị trường quan trọng bậc nhất của “táo khuyết”.

“Vụ dàn xếp thành công là một tin vui đối với Apple. Nó cho phép họ tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình và không bị soi mói bởi cánh báo chí. iPad mới đã gặp đôi chút trục trặc khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc và nếu kéo dài thêm, Apple sẽ tiếp tục gặp thiệt thòi”, Teck-Zhung Wong, nhà phân tích của IDC chi nhánh tại Bắc Kinh cho biết.

Apple dính vào vụ tranh chấp thương hiệu iPad với Proview Tecnology từ tháng 2/2012. “Táo khuyết” lập luận rằng, họ đã mua lại thương hiệu iPad tại nhiều nước khác nhau từ Proview - hãng sản xuất màn hình máy tính, trong khi Proview cho rằng hãng công nghệ Mỹ mới chỉ đàm phán với một đơn vị nhỏ của Proview. Tòa án Trung Quốc sau đó đã công nhận thương hiệu iPad tại Trung Quốc thuộc về Proview. Hãng này sau đó đệ đơn kiện Apple tại Mỹ hồi tháng 5.

iPad hiện đang chiếm khoảng hơn 70% thị phần máy tính bảng Trung Quốc, phần còn lại chủ yếu thuộc Lenovo và Samsung. Kể từ thời điểm ra mắt iPad cho đến nay, Apple đã bán được hơn 6 triệu sản phẩm tại Trung Quốc, theo IDC. Cũng theo đó, nếu tính cả Hong Kong và Đài Loan, doanh thu của Apple chỉ tính riêng trong quý II năm nay là 7,9 tỉ USD.

Đối với Proview, báo chí địa phương cho hay, số tiền ban đầu mà họ muốn nhận được từ Apple lên đến gần 1,6 tỉ USD, tuy nhiên con số 60 triệu được xem là hợp với mong muốn và hoàn cảnh thực tại của cả hai bên.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm