Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đặt mua 70 triệu màn hình cong OLED của Samsung

Apple có vẻ đang chuẩn bị cho màn xuất xưởng với số lượng khổng lồ cho chiếc iPhone thế hệ thứ 10.

Theo báo cáo từ Nikkei Asian Review, mới đây, nhà Táo đã đặt hàng 70 triệu màn hình OLED của Samsung. Tất cả số màn hình này sẽ được sử dụng cho chiếc iPhone 8 ra mắt vào cuối năm nay.

Theo 9to5mac, báo cáo trích dẫn từ một dây chuyền cung ứng thiết bị cho hay mặc dù số lượng màn hình Apple đặt mua là rất lớn, Samsung dự định sẽ sản xuất 95 triệu màn hình từ đây cho tới cuối năm.

Bên cạnh đó, Samsung được xem là nhà cung cấp màn hình hiển thị duy nhất cho iPhone 8 bởi công ty điện tử Hàn Quốc có những “công nghệ tiên tiến nhất” trong lĩnh vực này.

Trước đây, Apple gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone. Cuối cùng Táo khuyết vẫn quyết định lựa chọn Samsung, bất chấp những nỗ lực tìm kiếm và cố gắng giảm bớt phụ thuộc vào hãng điện tử này. Việc đặt mua 70 triệu màn hình OLED nằm trong thỏa thuận cung cấp 160 triệu linh kiện cho Apple của Samsung trong tương lai.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại về việc công ty Hàn Quốc có đáp ứng đủ số lượng và kịp thời điểm phát hành iPhone 8 hay không, bởi Galaxy S8 và S8 Plus đang chiếm phần lớn số lượng màn hình OLED mà Samsung sản xuất.

Apple mua man hinh cong OLED anh 1
 Apple gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone. Ảnh: 9to5mac.

Báo cáo tiết lộ chiếc iPhone 8 sắp tới sẽ có màn hình OLED 5,2 inch với các góc được bo tròn, mức giá dự kiến lên tới hơn 1.000 USD. Ngoài ra, cả 3 chiếc iPhone mới được ra mắt vào năm nay đều sẽ có tính năng sạc không dây. Được biết, các nhà cung cấp vẫn đang cố gắng khắc phục lỗi nóng máy khi sạc.

Nikkei tuyên bố rằng cả 3 mẫu iPhone này sẽ có tính năng chống thấm nước. Trong khi iPhone 7S và 7S Plus giữ lại nút Home và sử dụng màn hình LCD truyền thống, iPhone 8 lại được trang bị công nghệ màn hình OLED, cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình. Bên cạnh đó, chiếc iPhone cao cấp này sẽ hỗ trợ các công nghệ sinh trắc học mới, ví dụ như nhận dạng khuôn mặt.

iPhone 8 kỉ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm cao cấp của Apple dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Một số nguồn tin cho biết chiếc smartphone đặc biệt mang tính biểu tượng này sẽ chưa được bày bán cho đến tháng 9 năm nay. Lý do cho sự chậm trễ này vì Apple đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc sản xuất iPhone 8.

iPhone Edition sẽ có camera kép dọc, touch ID mặt sau

Mẫu iPhone sắp ra mắt có thể mang tên "iPhone Edition", theo nguồn tin từ đối tác sản xuất của Apple.

Tấm nền OLED đẩy chi phí sản xuất iPhone 8 tăng cao

Chỉ riêng với module 3D Touch, loại có thể hoạt động hiệu quả với màn hình OLED sẽ có giá tăng lên 60% so với các loại sử dụng trên iPhone 7 hay 7 Plus.

 


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm