Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple mất dần thị trường máy tính bảng

Thị phần tablet của Apple giảm còn 25%, khác với cách mà họ đã thống trị với iPad cách đây vài năm.

Theo IDC, Apple vẫn là nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường máy tính bảng với hơn 10,9 triệu iPad được tiêu thụ trong quý. Họ vẫn là nhà sản xuất bán số một, nhưng thị phần của iPad chỉ còn chiếm chưa đến 25% do sự cạnh tranh của các đối thủ giá  rẻ như Lenovo, Huawei và LG

Biểu đồ thị phần tablet của Apple. Ảnh: Macrumors.
Biểu đồ thị phần tablet của Apple. Ảnh: Macrumors.

Samsung tiếp tục đứng thứ hai với 7,6 triệu máy tính bảng được bán ra trong quý hai, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Lenovo đứng thứ ba với 2,5 triệu chiếc, theo sau là Huawei và LG cùng bán được 1,6 triệu chiếc. 45,6% thị phần còn lại thuộc về các nhà sản xuất khác.

Thị phần và doanh số bán hàng của các nhà sản xuất trong năm 2014, 2015.Ảnh: Macrumors.
Thị phần và doanh số bán hàng của các nhà sản xuất trong năm 2014, 2015. Ảnh: Macrumors.

Doanh số iPad đã giảm 6 quý liên tiếp trong 5 năm qua. Đây cũng là điều tất yếu khi thị trường máy tính bảng trì trệ.

Để cải thiện doanh số, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành 3 chiếc iPad mới trong thời gian tới: iPad Air 3, mini 4 và Pro nhắm vào người dùng chuyên nghiệp và doanh nghiệp.

 

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm