Theo IDC, Apple vẫn là nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường máy tính bảng với hơn 10,9 triệu iPad được tiêu thụ trong quý. Họ vẫn là nhà sản xuất bán số một, nhưng thị phần của iPad chỉ còn chiếm chưa đến 25% do sự cạnh tranh của các đối thủ giá rẻ như Lenovo, Huawei và LG
![]() |
Biểu đồ thị phần tablet của Apple. Ảnh: Macrumors. |
Samsung tiếp tục đứng thứ hai với 7,6 triệu máy tính bảng được bán ra trong quý hai, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Lenovo đứng thứ ba với 2,5 triệu chiếc, theo sau là Huawei và LG cùng bán được 1,6 triệu chiếc. 45,6% thị phần còn lại thuộc về các nhà sản xuất khác.
![]() |
Thị phần và doanh số bán hàng của các nhà sản xuất trong năm 2014, 2015. Ảnh: Macrumors. |
Doanh số iPad đã giảm 6 quý liên tiếp trong 5 năm qua. Đây cũng là điều tất yếu khi thị trường máy tính bảng trì trệ.
Để cải thiện doanh số, Apple dự kiến sẽ phát hành 3 chiếc iPad mới trong thời gian tới: iPad Air 3, mini 4 và Pro nhắm vào người dùng chuyên nghiệp và doanh nghiệp.
Rẻ hơn tại Mỹ, iPad vẫn ế tại Việt Nam
3
Với giá bán gần 10 triệu đồng (thấp hơn mức 500 USD chào bán ở Mỹ), iPad Air 2 vẫn không hút khách. Các cửa hàng ghi nhận doanh số iPad sụt giảm vài chục % so với năm ngoái.
iPad mini 4 mỏng 6 mm, camera 8 megapixel
2
Trong khi iPad mini được cải tiến mạnh mẽ thì có thể, dòng iPad Air mới chỉ được nâng cấp nhẹ về cấu hình.
Apple sẽ khai tử iPad Mini, tập trung vào iPad Pro
1
Mùa thu năm nay, Apple sẽ hoãn việc ra mắt iPad Air. Thay vào đó, hãng sẽ giới thiệu chiếc iPad Mini cuối cùng và dòng sản phẩm mới iPad Pro.