Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple lập kỷ lục bán 78 triệu iPhone trong một quý

Trong quý tài khóa đầu tiên năm 2017, Apple đạt doanh thu 78,4 tỷ USD.

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý tài khóa đầu tiên của năm 2017 (tính từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12/2016). Sau vài quý sụt giảm liên tiếp, CEO Tim Cook lại tiếp tục được sử dụng cụm từ "kỷ lục" nhờ doanh số ấn tượng của iPhone, đặc biệt là bản 7 Plus.

"Chúng tôi vui mừng thông báo quý nghỉ lễ mang đến cho Apple doanh thu cao nhất từ trước đến nay, phá vỡ nhiều kỷ lục trước đây. Chúng tôi bán iPhone nhiều nhất từ trước đến nay và đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại cho iPhone, mảng dịch vụ, Mac và Apple Watch", CEO Tim Cook công bố.

iPhone dat doanh so ky luc anh 1
iPhone 7, 7 Plus giúp Apple có một quý thành công kỷ lục. Ảnh: Getty Images.

"Doanh thu từ mảng dịch vụ tăng mạnh trong năm vừa qua, chủ yếu đến từ hoạt động kỷ lục của khách hàng trên App Store. Chúng tôi vô cùng tự hào về các sản phẩm của mình", công ty này viết trong lá thư gửi đến nhà đầu tư.

Trong quý vừa qua, Apple thu về 78,4 tỷ USD doanh thu, 17,89 tỷ USD lợi nhuận từ 78,3 triệu iPhone, 13 triệu iPad và 5,3 triệu Mac bán ra. Quý trước đó, hãng chỉ bán được 45,51 triệu iPhone, đạt lợi nhuận 9 tỷ USD.

Vài quý gần đây, Apple nhận vô số chỉ trích khi hơn 10 năm tăng trưởng liên tục của hãng bị gián đoạn do doanh số không ấn tượng của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cùng iPad. Tuy nhiên, màn ra mắt của iPhone 7 giúp hãng giải quyết mọi vấn đề. Trong quý vừa qua, Apple Watch cũng có doanh số tốt nhất từ trước đến nay, theo Tim Cook.

Với hơn 1 tỷ thiết bị iOS kích hoạt trên toàn thế giới, Apple đang hưởng lợi rất lớn từ mảng dịch vụ cho các thiết bị này, bao gồm doanh thu từ Apple Pay, iCloud, Apple Music và App Store.Tim Cook thể hiện tham vọng tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ trong vòng 4 năm tới.

Vì sao 2017 được coi là năm cách mạng của smartphone

Bởi vì, theo trang NT News, các đại gia công nghệ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lớn đối với smartphone.

Apple sẽ tiếp tục nâng giá iPhone 8

iPhone 7 Plus đắt hơn 20 USD so với thế hệ trước. Có thể, người dùng sẽ tiếp tục chứng kiến iPhone 8 có giá cao hơn thường lệ.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm