Ngay từ thế hệ iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007, Apple đã định vị đây là một sản phẩm cao cấp. Trong suốt 11 năm sau, mỗi thế hệ iPhone mới ra mắt đều có giá bằng hoặc cao hơn thế hệ tương tự trước đó.
Tuy nhiên, năm 2019, Apple đã lần đầu tiên giảm giá iPhone.
Chiếc iPhone 11, được coi là phiên bản nâng cấp của iPhone XR ra mắt năm 2018, có giá 699 USD, thấp hơn XR 50 USD. Đây là lần đầu tiên iPhone giảm giá so với thế hệ tương đương trước đó.
"iPhone 11 có rất nhiều đột phá ý nghĩa, và chúng tôi muốn thật nhiều người trải nghiệm các tính năng đó. Do vậy, chúng tôi sẽ bán iPhone 11 với giá chỉ 699 USD", Cayenne, người giới thiệu iPhone 11 tại sự kiện cho biết.
Dù có giá thấp hơn, iPhone 11 được nâng cấp khá nhiều so với iPhone XR. Máy được bổ sung camera góc rộng, vi xử lý A13 mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn 1 giờ so với XR vốn đã có pin tốt. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng có một loạt nâng cấp nhỏ mà đại diện Apple cho rằng "có quá nhiều để nói hết", như Wi-Fi 6, Audio Zoom, chế độ chụp đêm...
"Đây là dấu hiệu cho thấy Apple đang quan tâm hơn tới những người dùng không sẵn sàng mua điện thoại đắt tiền. Công ty cho biết iPhone 11, chiếc điện thoại giá rẻ nhất của họ, sẽ có giá từ 700 USD thay vì 750 USD như phiên bản năm ngoái.
iPhone 11 là chiếc iPhone đầu tiên có giá bán thấp hơn thế hệ tương đương trước đó trong lịch sử. Ảnh: The Verge. |
Việc giảm giá iPhone là bất ngờ bởi Apple đã liên tục tăng giá trong vài năm qua như một cách giữ doanh thu trong khi số lượng iPhone bán ra giảm đi. Tuy nhiên, Apple có lẽ đã chạm tới giới hạn vào năm ngoái. Doanh số 2 mẫu máy có giá từ 999 USD không đạt mong đợi, khiến công ty phải giảm dự báo doanh thu và cuối cùng là giảm giá bán tại Trung Quốc để kích cầu", tác giả Jack Nicas trên NY Times nhận xét.
iPhone 11 không phải là sản phẩm duy nhất khiến người dùng ngạc nhiên về mức giá. Khi công bố dịch vụ Apple TV Plus, CEO Tim Cook cũng khiến người xem ồ lên khi nói tới mức giá chỉ 4,99 USD cho gói gia đình, rẻ hơn rất nhiều so với những dịch vụ mà Apple TV Plus phải cạnh tranh như Netflix hay Hulu.
Theo NY Times, giá bán chính là "tính năng" đáng chú ý nhất trong sự kiện vừa qua. Các sự kiện Apple trước giờ thường thu hút ở các công nghệ mới, nhưng lần này họ còn biết cách khiến người xem ngạc nhiên với các mức giá thấp.