Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple làm mới giao diện iOS 7 trong bản beta 5

Sau một tuần ra mắt phiên bản iOS 7 beta 4, Apple tiếp tục tung ra phiên bản iOS 7 beta 5 dành cho các nhà phát triển thử nghiệm.

Phiên bản cập nhật lần này có dung lượng khá nhỏ, chỉ 150 MB, so với phiên bản beta 4 trước đó là 264 MB.

iOS 7 beta 5 dung lượng chỉ 150 MB (hình trái). Trình cài đặt với các icon được làm mới (hình phải).

Các phiên bản beta trước đó có một số thay đổi nhỏ về giao diện và chủ yếu hiệu chỉnh các tính năng, hiệu năng cho hệ điều hành. Trong beta 5, Apple làm mới về giao diện của người dùng. Ở trình cài đặt của máy, các icon có nhiều màu sắc tươi sáng và đỡ nhàm chán hơn so với biểu tượng đơn thuần màu xanh trước đây.

Bạn có thể bật và tắt Control Center ở phiên bản beta 5.

Cũng tại vị trí trình cài đặt, phiên bản beta 5 còn cung cấp khả năng vô hiệu hoá Control Center. Ngoài những thay đổi lớn như trên, phiên bản beta 5 vẫn tập trung vào việc cải thiện hiệu năng sử dụng của hệ điều hành.

Theo nhiều người dùng, phiên bản thử nghiệm đầu tiên mắc khá nhiều lỗi như mau hết pin, nóng máy và các ứng dụng khác hay gặp lỗi (đặc biệt phần mềm cài đặt thêm từ bên thứ 3). Tuy nhiên, qua 4 lần cập nhật, iOS 7 trở nên hiệu quả và tốt hơn rất nhiều. Các lỗi đều được khắc phục, máy hoạt động một cách trơn tru, độ tương thích với tất cả các phần mềm khác ổn định, giao diện trông trực quan và bớt đơn điệu hơn, đặc biệt là sự thay đổi về giao diện trong trình cài đặt trông đẹp mắt và đầy thanh mảnh ở phiên bản beta 5 này.   

Hiện iOS 7 beta 5 đã có sẵn và người dùng đang ở phiên bản beta 4 có thể nâng cấp thông qua giao thức OTA bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Update.

Phan Tuấn

Bạn có thể quan tâm