Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple làm chậm iPhone cũ, người dùng chuyển sang Samsung

Sau khi thừa nhận việc cố tình giảm hiệu suất trên các đời iPhone cũ, Apple đang đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn ngay trước khi 2017 chuẩn bị khép lại.

Sau khi thừa nhận việc giảm hiệu suất trên các đời iPhone cũ, những phản đối hay thậm chí kiện tụng mà người dùng nhắm trực tiếp vào công ty không phải điều duy nhất khiến Apple lo lắng. Nhiều người dùng iPhone hiện đã có kế hoạch chuyển sang sử dụng các thiết bị của Samsung.

Theo Softpedia, vài ngày qua chứng kiến việc rất nhiều độc giả của trang này cho rằng hệ sinh thái của Samsung hấp dẫn hơn nhiều, sau khi chứng kiến lời "thú tội" của Apple. Những bài đăng bày tỏ sự thất vọng xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội, là bằng chứng cho thấy sự thất vọng của người dùng iPhone đã tăng đáng kể.

Nguoi dung Apple chuyen sang Samsung anh 1
Một tài khoản với nhiều người theo dõi bày tỏ sự thất vọng đối với Apple. Ảnh: Twitter.

Hồi đầu tuần này, công ty sở hữu phần mềm benchmark - Primate Labs - đã tung ra một bản báo cáo những phàn nàn của người dùng về việc iPhone của họ dường như chậm hơn, mỗi khi thế hệ iPhone mới được tung ra thị trường.

Apple sau đó thừa nhận: "Mục tiêu của chúng tôi là đưa trải nghiệm tốt nhất tới người dùng, bao gồm hiệu năng tổng quát và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Pin lithium-ion khó có khả năng đáp ứng hiệu năng cao nhất khi trong thời tiết lạnh, dung lượng pin ít hay chai theo thời gian và điều này có thể dẫn tới thiết bị tự động tắt để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong máy".

Dù nhiều người thực sự cân nhắc ý định chuyển sang sử dụng một thiết bị Samsung hoặc Android khác như Pixel của Google, nhưng là vấn đề liên quan đến giới hạn công nghệ, chưa thể kết luận liệu các nhà sản xuất khác có hành động tương tự như Apple hay không.

5 cách tăng hiệu năng sử dụng iPhone Nếu không may iPhone của bạn nằm trong số thiết bị bị Apple giảm hiệu suất hoạt độ, đây là cách có thể dùng để tăng tốc iPhone

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm