Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple không tổ chức sự kiện tháng 10

Tin đồn cho biết Apple sẽ ra mắt loạt thiết bị còn lại trong năm 2022 dưới dạng thông cáo báo chí, không tổ chức sự kiện.

Apple có thể ra mắt sản phẩm trong tháng 10 dưới dạng thông cáo báo chí. Ảnh: MacRumors.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple có thể ra mắt toàn bộ thiết bị mới trong tháng 10, bao gồm iPad và máy tính Mac bằng thông cáo báo chí thay vì tổ chức sự kiện như năm ngoái.

Gurman ghi rằng Apple "có khả năng trình làng các sản phẩm còn lại trong năm 2022 bằng thông cáo báo chí, cập nhật trên website và gặp mặt một số nhà báo" thay vì tổ chức sự kiện. Trước đó, nhiều tin đồn dự đoán Táo khuyết sẽ tổ chức sự kiện tháng 10 để giới thiệu loạt iPad và máy tính Mac mới.

iPad Pro là một trong những thiết bị được chờ đón nhất. Theo Gurman, iPad Pro 11 inch và 12,9 inch được nâng cấp với chất liệu kính (trên toàn bộ mặt lưng hoặc chỉ logo trái táo), hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược. Máy có thể dùng chip M2 với hiệu năng cao hơn M1, tuy nhiên màn hình Mini LED vẫn chỉ xuất hiện trên mẫu 12,9 inch.

Trong khi đó, thế hệ Mac mini gần nhất được ra mắt tháng 11/2020 với chip M1. Sau 2 năm, Gurman cho biết Apple nhiều khả năng giới thiệu bản nâng cấp dòng Mac mini vào tháng 10, trang bị chip M2 cho hiệu năng cao hơn. Táo khuyết cũng có thể trình làng phiên bản M2 Pro, thay thế Mac mini với chip Intel Core i5 hiện nay.

Su kien cua Apple anh 1

Người dùng chờ đợi dòng iPad tiêu chuẩn được nâng cấp trong tháng 10. Ảnh: AppleInsider.

Sau một năm ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch dùng chip M1 Pro/M1 Max, Apple có thể nâng cấp nhẹ 2 thiết bị, tập trung cải tiến hiệu năng với chip M2 Pro và M2 Max. Tin đồn cho biết M2 Pro và M2 Max vẫn dùng tiến trình 5 nm. Tuy nhiên, bộ đôi chip xử lý mới sẽ cho hiệu năng cao hơn bản tiền nhiệm, bên cạnh chip đồ họa (GPU) nhiều nhân hơn, bộ nhớ RAM tăng lên.

iPad 2022 cũng là thiết bị được chờ đón. Sản phẩm được đồn đoán sử dụng chip A14 Bionic, mạng 5G, màn hình 10,5 inch. Máy vẫn có màn hình viền dày với nút Home, khung phẳng giống iPad Air và iPad Pro. iPad 2022 sẽ chuyển từ Lightning sang USB-C, bỏ cổng tai nghe 3,5 mm. Các tin đồn khác gồm cảm biến vân tay dời lên nút nguồn, camera selfie đặt ở viền màn hình bên phải để ưu tiên sử dụng theo hướng ngang.

Theo MacRumors, đa số tin đồn cho thấy các mẫu iPad và Mac được nâng cấp chủ yếu về cấu hình, không có nhiều thay đổi trong thiết kế. Apple từng nhiều lần ra mắt sản phẩm dưới dạng thông cáo báo chí, gồm iPhone SE 2020, iPad Pro 2020, tai nghe AirPods Max và AirPods Pro đời đầu.

Trải nghiệm iPhone 14 Pro Max ở Việt Nam Dynamic Island đánh dấu bước thay đổi về thiết kết của mặt trước iPhone sau 5 thế hệ.

iPhone 15 sẽ không còn bản 'Pro Max'

iPhone 15 Ultra sẽ là tên thiết bị thay thế cho phiên bản Pro Max ở phân khúc sản phẩm cao cấp nhất của Apple năm sau.

Phụ kiện nhỏ bé đang mở đường cho tương lai của Apple

Chỉ là phụ kiện bình thường, tuy nhiên AirPods đã tạo nên "đế chế" thiết bị đeo thành công, trở thành nền tảng cho dự án kính thông minh sắp ra mắt của Apple.

Những đánh giá đầu tiên về Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra được đánh giá cao với màn hình lớn, thời lượng pin lâu cùng thiết kế bền bỉ, nhưng chưa thể thay thế các thiết bị đeo chuyên nghiệp của Garmin hay Fitbit.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm