Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple khẳng định công nhân không chết vì điều kiện làm việc

Cái chết của chàng công nhân 15 tuổi không phải do điều kiện làm việc tại nhà máy Pegatron như thông tin trước đó, theo một báo cáo y tế vừa được gửi đến Apple.

Đoàn thanh tra y tế, nơi xuất phát của bản báo cáo cho biết người thanh niên này chết vì bị viêm phổi. Cậu đã sử dụng chứng minh thư của người khác để đủ điều kiện vào làm việc trong nhà máy sản xuất các sản phẩm của Apple đặt tại Thượng Hải.

China Labor Watch, một tổ chức bảo vệ quyền lợi cho người lao động Trung Quốc cho biết, người công nhân trẻ tuổi trước khi chết đã có kiểm tra sức khỏe vào ngày 4/9. Kết quả của bài kiểm tra cho thấy cậu vẫn đang có sức khỏe tốt.

Trong một tuyên bố vừa được đưa ra, Apple cho biết hãng đã gửi các chuyên gia y tế độc lập sang điều tra tại nhà máy của Pegatron vào tháng trước. Apple khẳng định hãng có một cam kết lâu dài để cung cấp một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho tất cả công nhân. Apple cũng cho biết, tại nhà máy Pegatron luôn có một đội ngũ để đảm bảo rằng điều kiện lao động tại đây luôn đáp ứng các tiêu chuẩn do hãng đưa ra.

Apple khẳng định điều kiện làm việc tại các nhà máy của hãng luôn đạt tiêu chuẩn. Ảnh: Reuters.

Apple đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để giải đáp các thắc mắc về việc liệu các sản phẩm của hãng có được trong một môi trường làm việc bóc lột hay không. Việc điều tra đã được tiến hành từ sau nhiều vụ tự tử xảy ra tại nhà máy của Foxconn hồi năm 2010. Hãng công nghệ danh giá nhất hành tinh đã ủy quyền điều tra cho Hiệp hội Lao động Công bằng (FLA). Kết quả cho thấy điều kiện làm việc hiện tại của Foxconn đạt mức tiêu chuẩn cho phép.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm