Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

watchOS 5 ra mắt, hỗ trợ nhiều tính năng hơn cho Apple Watch

Tại sự kiện WWDC 2018, Apple đã giới thiệu phiên bản watchOS 5 với nhiều nâng cấp, các chế độ luyện tập trở nên đa dạng hơn và bổ sung thêm tính năng rèn luyện với bạn bè.

Apple Watch được biết đến là dòng sản phẩm theo dõi sức khoẻ nổi tiếng của Apple. Vì thế trên phiên bản watchOS 5, hãng đã cập nhật thêm những tính năng sức khoẻ mới bao gồm thử thách luyện tập trong vòng 7 ngày với bạn bè của người dùng.

Tính năng này giúp tạo động lực và kết nối những người sử dụng Apple Watch giúp rèn luyện sức khoẻ tốt hơn. Đồng thời “táo khuyết” đã bổ sung thêm một số môn thể thao vào phiên bản watchOS mới như Yoga hay hiking.

Apple gioi thieu WatchOS 5 anh 1
watchOS được bổ sung thêm nhiều môn thể thao

Apple cho biết họ đã cải thiện chức năng theo dõi đo nhịp tim và mức độ luyện tập trên watchOS 5. Ngoài ra, tính năng đáng giá được mong chờ nhiều nhất là khả năng tự động theo dõi luyện tập của người dùng một cách chính xác. Nó sẽ phát hiện khi người dùng chuyển động và tập luyện ngay cả khi bạn chưa kích hoạt chế độ luyện tập.

Với watchOS 5, 2 người dùng Apple Watch có thể trò chuyện với nhau, cách hoạt động tương tự bộ đàm. Để sử dụng, bạn nhấn vào phím Digital Crown bên cạnh phải của Apple Watch sau đó nói, người kia sẽ nghe được nhũng điều bạn nói. Cách trả lời cũng tương tự.

Apple gioi thieu WatchOS 5 anh 2
Người dùng Apple Watch có thể dễ dàng trò chuyện với nhau trên phiên bản watchOS mới.

Mặt đồng hồ được bổ sung thêm những thông tin của các môn thể thao, bản đồ, sức khoẻ và các phím tắt nhanh cho Siri mới có thể truy cập vào các app, kể cả bên thứ 3. Giờ đây với Siri mới, bạn không cần ra lệnh bắt đầu bằng “Hey Siri” mà thay vào đó, chỉ cần nâng cổ tay và nói chuyện với nó.

Phần thông báo cũng được cải thiện với nhiều tính năng mới. Người dùng có thể trả lời tin nhắn hoặc phân loại thông báo một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đồng thời Apple đã bổ sung thêm khả năng xem một số trang web cho Apple Watch như nấu ăn, du lịch… thông qua webkit mới. Các trang web này sẽ được Apple tối ưu hoá cho phù hợp với kích thước nhỏ và thao tác đặc trưng trên đồng hồ.

Các tính năng khác được giới thiệu trên watchOS 5 bao gồm ứng dụng Podcasts mới, phát nhạc trên nền bài hát, tuỳ chỉnh trung tâm điều khiển. Ứng dụng Apple Wallet sẽ hỗ trợ sinh viên ID từ một số trường đại học.

Dự kiến, Apple sẽ phát hành watchOS 5 vào cuối năm nay.

Apple giới thiệu watchOS 5 WatchOS 5 được nâng cấp với nhiều chế độ luyện tập khác nhau

iOS 12 cho iPhone, iPad sẽ có gì hot?

Apple sẽ giới thiệu iOS 12 tại hội nghị WWDC 2018. Theo Cnet, phiên bản iOS 12 không phải là bước tiến lớn thay vào đó Apple sẽ sửa một số lỗi giúp iPhone chạy mượt mà hơn.


Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm