Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple dừng hỗ trợ vĩnh viễn một số mẫu iPhone

Trong vòng 1 tháng tới, cửa hàng Apple Store hoặc các đại lý uỷ quyền của Apple sẽ dừng sửa chữa, thay thế linh kiện cho iPhone 3G và 3GS.

iPhone 3G, 3GS nằm trong nhóm sản phẩm bị dừng hỗ trợ kể từ tháng 7 tới. Ảnh: Cultofmac.
iPhone 3G, 3GS nằm trong nhóm sản phẩm bị dừng hỗ trợ kể từ tháng 7 tới. Ảnh: Cultofmac.

Tài liệu Apple vừa gửi đến các cửa hàng Apple Store và đại lý uỷ quyền khẳng định, một số mẫu iPhone sẽ bị xem là “lỗi thời” tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật, Mỹ Latin và các điểm bán lẻ của hãng.

Những cái tên xuất hiện trong bản danh sách này bao gồm iPhone 3G, 3GS (bao gồm cả các sản phẩm dành cho thị trường Trung Quốc). Trong khi đó, iPhone đời đầu đã gán mác “lỗi thời” từ lâu.

Danh sách nhóm sản phẩm bị dừng hỗ trợ từ Apple. Ảnh: 9to5mac.
Danh sách nhóm sản phẩm bị dừng hỗ trợ từ Apple. Ảnh: 9to5mac.

Những sản phẩm này sẽ không nhận được dịch vụ hỗ trợ hoặc sửa chữa, thay thế linh kiện từ Apple Store hoặc cửa hàng uỷ quyền của hãng. Thông thường, Apple hỗ trợ sản phẩm trong vòng 5 năm sau khi thiết bị chính thức dừng sản xuất. Cá biệt, tại một số bang (như California) và nước (như Thổ Nhĩ Kỳ), Apple buộc phải hỗ trợ lâu hơn.

iPhone 3G lên kệ 7/2008 trong khi iPhone 3GS bán ra 7/2009. Tại tất cả các thị trường, sản phẩm iPhone 3G, 3GS chính hãng đã dừng bán. Dù vậy nhiều nơi máy vẫn còn kinh doanh dưới dạng hàng tân trang, dựng lại với giá rẻ.

Dùng phím Home ảo vì sợ hỏng iPhone

Nhiều người dùng chọn điều khiển bằng AssitiveTouch trên màn hình iPhone để tránh hỏng phím cứng. Tuy nhiên, nhiều thợ kỹ thuật cho biết, nút Home rất ít khi hỏng do bấm nhiều.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm