Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đưa dịch vụ độc lên Siri

Theo một nguồn tin thân thiết với Apple, hãng dự định sẽ thêm dịch vụ thư thoại và chuyển ngữ lên Siri.

Với hai dịch vụ mới này, trợ lý ảo Siri có thể trả lời các cuộc điện thoại gọi đến bằng những tin nhắn, trong trường hợp người dùng không thể hoặc không thích nghe máy.

Ngoài hộp thư thoại, Apple còn cung cấp thêm iCloud VoiceMail. Dịch vụ này sẽ ghi lại những thư thoại nhận được dưới dạng văn bản, giúp bạn đọc được chúng dễ dàng.

Ảnh sử dụng Siri. Ảnh: internet.
Ảnh minh họa.

Trợ lý của Apple đang có rất nhiều đối thủ đáng gờm, đặc biệt là Google Now và Cortana. Trong thời gian tới, 2 đại diện đến từ Google và Microsoft sẽ xuất hiện trên hệ điều hành iOS. Để Siri có thể cạnh tranh được, Apple cần giúp trợ lý ảo của họ làm được nhiều hơn việc trả lời câu hỏi và thực hiện theo yêu cầu như hiện nay. Hộp thư thoại và chuyển ngữ chính là lời giải cho bài toán này.

Điểm đặc biệt ở dịch vụ mới của Apple là Siri sẽ trả lời những cuộc gọi đến nhưng không phải với những thông điệp chung chung, thường thấy ở các điện thoại khác. Bạn có thể tự tạo ra những tin nhắn trả lời theo phong cách và cá tính của bạn. Ngoài ra, iCloud VoiceMail sẽ cung cấp thông tin với một số người thân về nơi bạn đang ở, cũng như lý do vì sao bạn không trả lời điện thoại được lúc này. Các thư thoại nhận được sẽ được gửi đến máy chủ của Apple, nơi Siri chuyển những lời nhắn sang dạng văn bản để bạn có thể đọc được.

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm