Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple dự kiến ra MacBook Pro mới trong đêm nay

Apple sẽ ra mắt MacBook Pro mới, nâng cấp MacBook Air và vài sản phẩm khác trong sự kiện đêm nay tại California, Mỹ.

Sau 4 năm, Apple cuối cùng sẽ ra mắt những nâng cấp mới đáng kể trên Mac, tập trung vào MacBook Pro. Hoặc ít nhất, đó là những gì người dùng trông đợi vào sự kiện tối nay 27/10, các nâng cấp trên MacBook Air và iMac cũng có thể xuất hiện.

Lần cuối MacBook Pro được thiết kế lại là vào năm 2012, từ đó đến nay, thiết bị này được thay đổi chút ít mỗi năm, nhưng không có cải tiến cách mạng.

ra mat macbook moi anh 1
Đã đến lúc MacBook Pro được thay đổi hoàn toàn. Ảnh: The Verge.

Năm nay, MacBook Pro được dự đoán mỏng, nhẹ hơn, vẫn có kích thước 13 và 15 inch, tuy vậy nó vẫn mang phong cách phân biệt giữa phần trên và dưới, thay vì kiểu dáng mỏng đều như MacBook Air.

Ngoài ra, chưa có thông tin gì về ngoại hình mới của MacBook Pro, vài hình ảnh rò rỉ vào thứ ba 25/10 cho thấy nó sẽ giống hệ như phiên bản 4 năm trước, với phần viền nhỏ hơn trên bàn phím và màn hình.

Tuy vậy, MacBook Pro mới sẽ có bàn phím hoàn toán mới, thay vì một dãy phím để thay đổi độ sáng, chỉnh nhạc và âm lượng, MacBook Pro mới sẽ dùng phần màn hình cảm ứng, cho phép thay đổi chức năng tùy theo yêu cầu người dùng.

ra mat macbook moi anh 2
Dải màn hình cảm ứng mới, kết hợp cảm biến vân tay sẽ là thay đổi lớn nhất của MacBook Pro. Ảnh: Bloomberg.

 

Các bức ảnh rò rỉ cũng cho thấy bàn phím mới đẹp đẽ ra sao, khi chuyển sang icon Apple Pay lúc bạn mua hàng online. Nút Hủy đơn hàng xuất hiện ở một bên, bên kia trở thành TouchID để xác nhận mua hàng.

Theo đó, MacBook Pro cũng có thể được trang bị TouchID, theo Bloomberg. Những tin đồn trước đây cũng trùng khớp với hình ảnh này. Tương tự, USB-C cũng dự kiến có mặt trên MacBook Pro, nhưng chưa rõ sẽ có bao nhiêu cổng trên máy.

ra mat macbook moi anh 3
Sẽ có ít sản phẩm mới ra mắt trong đêm nay. Ảnh: The Verge.

iMac cũng chịu số phận tương tự, sau 2 lần nâng cấp trong 2 năm qua. iMac cũng sẽ chỉ được bổ sung USB-C, thêm lựa chọn chip đồ họa AMD, cấu hình sản phẩm vẫn còn là bí ẩn.

Ngoài ra, tai nghe AirPods vẫn đang bị trễ hẹn, hi vọng đêm nay Apple sẽ đưa ra thời điểm lên kệ chính thức của sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple đã giới thiệu 3 tai nghe Beats, bản Powerbeats 3 và Solo 3 đã bán ra. Tuy vậy, Beat X, tai nghe không dây đeo cổ vẫn chưa xuất hiện.

 

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm