Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đầu tư lớn cải thiện ứng dụng bản đồ

Apple vừa hoàn tất thương vụ mua lại công ty dẫn đường Hopstop để tăng cường sức mạnh cho dịch vụ bản đồ của công ty.

Apple đầu tư lớn cải thiện ứng dụng bản đồ

Apple vừa hoàn tất thương vụ mua lại công ty dẫn đường Hopstop để tăng cường sức mạnh cho dịch vụ bản đồ của công ty.

Ngày 19/7, thông tin đăng tải trên Bloomberg cho biết, Apple đã mua lại Hopstop, công ty sở hữu ứng dụng bản đồ dẫn đường bằng các phương tiện công cộng với dữ liệu bao phủ rộng khắp 500 thành phố trên thế giới (bao gồm 140 thành phố lớn). 

"Apple đã mua nhiều công ty công nghệ nhỏ hơn trong thời gian vừa qua. Thông thường, chúng tôi không bàn luận bất kỳ điều gì về mục đích hay kế hoạch của mình", một phát ngôn viên của Apple cho biết.

Được viết, khả năng chuyển hướng là 1 trong những điểm yếu trên bản đồ của Apple kể từ khi công ty tung ra ứng dụng bản đồ của riêng mình trên nền tảng iOS 6 vào năm 2012. Người dùng muốn tìm hướng ra xe bus, tàu điện ngầm hay ga xe lửa phải nhờ đến ứng dụng chỉ đường được cài sẵn trên máy. Vì thế, phần mềm bản đồ riêng của Apple ngày càng không phổ biến.

Trước đó, thông tin trên All Things Digital cho biết, Apple đã thực hiện thành công thương vụ mua lại Locationary, một công ty chuyên về dữ liệu vị trí giúp những thông tin luôn được cập nhật.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, dù không bao giờ tiết lộ mục địch hay kế hoạch về thương vụ mua lại bất kỳ công ty nhỏ nào tuy nhiên, với việc mua lại 2 công ty chỉ đường và dữ liệu vị trí, Apple đang lập kế hoạch cải thiện chất lượng ứng dụng bản đồ trong iOS 6 của họ tốt và hữu dụng hơn. 

Apple cho biết, công ty đã đầu tư nhiều hơn thời gian và tiền bạc vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ bản đồ của mình sau khi vấp phải sự phản đối của người dùng với App Map, điều này đã khiến cho Giám đốc điều hành Tim Cook phải nói lời xin lỗi với người dùng.

Được biết, Hopstop hiện có ứng dụng trên Android và iOS. Ứng dụng này cho phép người dùng tìm kiếm đường đi bằng nhiều phương tiện khâc nhau như xe đạp, ôtô, đi bộ hay đi tàu điện ngầm.

Một số chức năng của ứng dụng Hopstop:

- Tìm kiếm đường đi các trạm tàu điện ngầm và điểm dừng xe bus gần nơi bạn đứng bằng ứng dụng miễn phí.

- Gửi hướng đường đi qua email từ website của công ty.

- Lên kế hoạch di chuyển với nhiều điểm đến khác nhau.

- Ước tính khoảng thời gian đi lại bằng taxivà chi phí kèm theo.

- Định lượng calorie tiêu thụ và tiết kiệm lượng khí thải carbon cho tuyến đường mà bạn chọn.

- Tìm kiếm tuyến đường phù hợp với xe lăn và xe đẩy.

- Kiểm tra các cảnh báo thời gian thực và thay đổi dịch vụ theo kế hoạch.

Theo VTV News

Theo VTV News

Bạn có thể quan tâm