Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đang chuẩn bị cho iPhone nắp gập

Có thể Apple đang muốn quay về thời kì hoàng kim của điện thoại vỏ sò với mẫu iPhone gập.

Sau khi có tin đồn về kế hoạch ra mắt iPhone SE2 hoặc XE, Apple đã lộ một bằng sáng chế cho thấy ý tưởng về một chiếc điện thoại nắp gập.

Theo thông tin từ trang Patently Apple, táo khuyết đã đăng ký cho Cơ quan Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ về chiếc iPhone có thiết kế gập theo kiểu vỏ sò, với nút bấm vật lý và bàn phím T9 như điện thoại của thập kỷ trước. Bằng sáng chế “chính chủ Apple” này được tạo nên bởi hai Kỹ sư Thiết kế Sản phẩm Kevin Robinson và Houtan Farahani.

Apple dang ky bang sang che dien thoai nap gap anh 1
Ảnh dựng iPhone vỏ sò của Apple. Ảnh: Forbes.

Có lẽ nào Apple đang tạo ra một mẫu iPhone phổ thông, giá rẻ cho các thị trường mới nổi? Không hề. Cần phải nhìn kỹ vào bằng sáng chế của Apple để nhận thấy điểm đặc biệt.

Những gì Apple tạo ra không phải là một thiết kế mới, mà là ý tưởng về các vật liệu có trúc nhẹ, có thể mở gập linh hoạt, mà hãng đang ẩn sau hình minh hoạ một chiếc điện thoại nắp gập phổ thông. Nói cách khác, đây là bước chuẩn bị về vật liệu cho mẫu iPhone màn hình gập mà Apple có thể giới thiệu trong tương lai.

Apple dang ky bang sang che dien thoai nap gap anh 2
Cụ thể bằng sáng chế mà Apple đã đăng ký. Ảnh: Forbes.

Samsung, qua việc ra mắt Galaxy Fold, đã nổ phát súng đầu tiên cho cuộc đua điện thoại gập. Huawei ngay lập tức cập nhật xu hướng với Mate X, Xiaomi hay Oppo đều đã có kế hoạch cho chiếc điện thoại gập của mình.

Không thể đứng ngoài cuộc chơi huyên náo này, Apple đã bắt đầu việc phát triển những công nghệ đột phá để giải quyết các vấn đề mà điện thoại gập đang mắc phải hiện nay. Cụ thể, hãng đang phát triển một mặt kính có thể bẻ cong linh hoạt khi nung nóng, thay thế cho màn hình nhựa với nhiều khuyết điểm.

Apple dang ky bang sang che dien thoai nap gap anh 3
Ý tưởng về một chiếc iPhone màn hình gập có thể ra mắt trong tương lai. Ảnh: Forbes.

Apple hiếm khi quan tâm đến lợi thế tiên phong trong các công nghệ, hãng luôn có một khoảng thời gian chuẩn bị để sản phẩm của mình được hoàn hảo nhất. Song với tình hình doanh số bị đình trệ hiện nay, Táo Khuyết rõ ràng cần một sự đột phá để vực dậy dòng iPhone đang bị bão hoà về thiết kế.

Như bất kỳ bằng sáng chế nào, không có gì chắc chắn ý tưởng trên sẽ được hiện thực hoá trên các sản phẩm thương mại, nhưng ít nhiều người dùng đã biết được Apple đang có hứng thú về một chiếc “iPhone Fold”. Và trong khi thiết kế mẫu iPhone 11 với cụm camera lồi xấu xí ở mặt lưng đang ngày càng trở nên thực tế hơn, đã đến lúc Apple làm một cuộc "đại tu" để lấy lại lòng tin của người dùng.

Concept iPhone X màn hình gập tương tự Galaxy Fold Các nhà thiết kế tại ConceptsiPhone đã lấy cảm hứng từ chiếc Samsung Galaxy Fold thiết kế ra mẫu iPhone X màn hình gập.

iPhone, iPad giảm giá tại TQ nhưng lý do không phải như bạn nghĩ

Thuế giá trị gia tăng tại Trung Quốc giảm từ 16 còn 13% là nguyên nhân khiến sản phẩm Apple giảm giá khoảng 5% từ ngày 1/4.




Hữu Chiến

Ảnh; Forbes.

Bạn có thể quan tâm