Những chiếc iPhone 8 màu đỏ mới được Apple bán ra cách đây vài ngày. Bạn có thể cho rằng nó sẽ giúp tăng doanh thu của hãng sau 6 tháng những sản phẩm như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X ra mắt. Và Apple sẽ kiếm được một khoản doanh thu khổng lồ nhờ vào việc làm mới một chiếc điện thoại “cũ”.
Tuy nhiên, mọi chuyện có thể không đi theo quỹ đạo như vậy. Apple và các hãng sản xuất khác đang tạo ra những chiếc điện thoại có màu sắc đặc biệt để bán cho người dùng muốn sở hữu một thiết bị độc đáo. Nhưng chính họ lại đang giới hạn số lượng khách hàng của mình.
Apple đang giới hạn chính số lượng khách hàng của mình bởi những phiên bản đặc biệt. Ảnh: Cnet. |
Apple có lý do cho việc này. Hãng cho biết các phiên bản màu đỏ nằm trong dự án (Product) RED đóng góp nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi. Dù sản xuất giới hạn, nhưng Apple cũng không nói rõ mình sản xuất bao nhiêu chiếc iPhone 8/8 Plus RED.
Người dùng muốn một chiếc di động màu độc
Nếu bạn nghĩ màu sắc không phải một vấn đề lớn thì hãy nhớ lại khi những chiếc iPhone được bán ra có màu trắng, vàng, vàng hồng và gần đây là màu đen bóng đã liên tục cháy hàng trong nhiều tuần. Những người hâm mộ iPhone trở nên điên cuồng vì đó là những màu sắc độc đáo mà chỉ những chiếc iPhone mới nhất có được.
Hiện tại, nhiều người cũng tỏ ra cực kì yêu thích màu tím hoa cà trên chiếc Samsung Galaxy S9. Nó khiến bạn thu hút được sự chú ý của mọi người mỗi khi sử dụng.
Trước đây, cả Samsung, LG và Huawei cũng từng mắc sai lầm giống như Apple khi tung ra phiên bản màu sắc đặc biệt không trong những đợt bán hàng đầu tiên. Ví dụ như chiếc Samsung S7 Edge Batman, S8 xanh san hô, LG V30 hồng và chiếc Huawei Honor 7X đỏ.
Phiên bản đặc biệt chiếc Samsung Galaxy S7 Edge Batman |
Có vẻ như, các hãng sản xuất nên bán ra đồng thời những phiên bản màu sắc đặc biệt chứ không phải sau đó vài tháng. Như vậy sẽ tốt cho cả khách hàng, những người thực sự muốn sở hữu một thiết bị độc đáo và cũng giúp nâng cao thương hiệu.
Giải pháp: Tạo ra bản đặc biệt một cách đúng nghĩa
Đây có thể là một ý tưởng khá điên rồ. Apple, Samsung, LG và các hãng khác có thể cho đặt hàng trước những phiên bản đặc biệt.
Ví dụ, Apple sẽ tạo ra 500.000 chiếc iPhone 8 đỏ và cho đặt hàng trước, cùng lúc đó họ vẫn sản xuất những chiếc iPhone với màu bạc, vàng và xám không gian.
Hãy thử nghĩ rằng những người đặt hàng trong 24 giờ đầu tiên sẽ được quyền lựa chọn những chiếc điện thoại độc đáo nhất. Có thể đó sẽ là một chiếc iPhone đỏ hoặc một chiếc Samsung Galaxy S9 với màu sắc độc đáo dành cho những người đặt hàng may mắn.
Các hãng có thể bán ra đồng thời các phiên bản màu sắc mới để tăng doanh thu |
Là một người tiêu dùng thông thái, ai cũng mong muốn tất cả chúng ta có thể mua được những chiếc điện thoại có màu sắc đẹp nhất theo ý mình mà không cần phải tranh giành những phiên bản giới hạn như hiện tại.
Với những phiên bản có màu sắc và thiết kế đặc biệt, các hãng nên tìm cách để cung cấp thiết bị đó tới những người hâm mộ trung thành nhất của họ, tức là những người đầu tiên chọn mua sản phẩm, thay vì khiến họ phải đợi đến nửa năm.