Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple công bố 10 bức ảnh đẹp nhất cuộc thi chụp bằng iPhone

10 bức ảnh được chọn trong cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone do Apple tổ chức sẽ được dùng cho mục đích quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của hãng trong thời gian tới.

cuoc thi anh iphone cua Apple anh 1
Cuộc thi nhiếp ảnh "Shot on iPhone" được Apple công bố cuối tháng 1. Sau 1 tháng diễn ra, ngày 26/2 Apple công bố 10 bức ảnh đẹp nhất. Ảnh: IG @justphotons - iPhone XS Max.
cuoc thi anh iphone cua Apple anh 2
Những bức ảnh này được chấm bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cả nhân viên Apple có chuyên môn. Ảnh: IG @yungbrioche - iPhone 7.
cuoc thi anh iphone cua Apple anh 3
Người đoạt giải đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Singapore, Đức, Belarus, Israel, Mỹ... Ảnh: IG @adidarmawan - iPhone XS.
cuoc thi anh iphone cua Apple anh 4
10 bức ảnh được chọn sẽ xuất hiện trên các bảng quảng cáo, video và các hoạt động tiếp thị của Apple trong tương lai. Ảnh: IG @bernardantolin - iPhone XS Max.
cuoc thi anh iphone cua Apple anh 5
Theo thể lệ cuộc thi, người được chọn ảnh quảng cáo sẽ được trả một khoản phí. Tuy vậy, Apple không nêu rõ họ sẽ được nhận bao nhiêu. Điều này khiến nhiều nhiếp ảnh gia tỏ ra bức xúc. Bởi việc Apple mập mờ công bố giá trị giải thưởng không phù hợp với quy mô cuộc thi này. Ảnh: IG @andrewgriswold - iPhone XS.
cuoc thi anh iphone cua Apple anh 6
Bên cạnh giải thưởng của cuộc thi, Apple cũng không thông báo việc sẽ trả phí bản quyền khi sử dụng những bức ảnh này cho mục đích thương mại. Ảnh: IG @liz.scarrott - iPhone 8 Plus.
Sai lầm này khiến Steve Jobs chưa bao giờ giàu nhất thế giới Apple đã trở thành cỗ máy in tiền với hơn 200 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng. Vì sao sự giàu có của Steve Jobs không liên quan gì đến Apple dù ông đã dành cả đời để gầy dựng nó?

Trọng Hưng

Theo Macrumors

Bạn có thể quan tâm