Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple có thể mua lại Beats Audio với giá 3,2 tỷ USD

Hãng công nghệ quả táo được cho là đang theo đuổi thương vụ mua lại công ty âm thanh danh tiếng Beats Audio. Nếu thành sự thật, đây sẽ là tin vui với nhiều fan của Apple.

Hai tờ báo uy tín tại Mỹ New York TimesBusiness Insider vừa đăng tải thông tin cho rằng Apple đang đàm phán để mua lại Beats Audio. Giá trị dự kiến của thương vụ này lên đến 3,2 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử "mua sắm" của Apple.

Theo đó, thỏa thuận này sẽ bao gồm cả mảng sản xuất tai nghe các dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới Beats Music, đối thủ cạnh tranh với hai dịch vụ Spotify và Pandora vốn đang sở hữu một lượng người dùng lớn. Động thái này của Apple cũng có thể xem như một nỗ lực làm mới iTunes sau một thập kỷ hoạt động. 

Beats Electronics được thành lập bởi Jimmy Lovine và Dr Dre từ năm 2008.

Bên cạnh đó, Apple cũng có thể chủ động hơn trong việc chế tạo ra những chiếc tai nghe có thương hiệu để dành riêng cho các thiết bị thông minh của mình. Trước đây, các tín đồ của quả táo cũng có thêm lựa chọn cao cấp hơn khi có thể bỏ ra thêm số tiền hàng trăm USD để sở hữu một chiếc tai nghe Beats giàu âm bass, kiểu dáng đẹp, để thay thế cho tai nghe đi kèm iPhone, iPod. 

Ngoài ra, không ngoại trừ khả năng Apple cũng sẽ tích hợp luôn công nghệ âm thanh của Beat lên các sản phẩm của mình, tương tự như cách mà HTC đã từng làm trước đây.

Nguồn tin giấu tên của New York Times cho cho biết tiến độ của thương vụ này vẫn chưa hoàn tất và vẫn có nguy cơ đổ vỡ. Nhưng nếu đàm phán thành công, Apple sẽ công bố thông tin này vào đầu tuần tới.

Đại diện của Apple và Beats Audio từ chối bình luận về những thông trên. 

Dưới thời của Tim Cook, Apple đã tích cực mua lại 24 công ty. Giai đoạn Steve Jobs nắm quyền, Apple cũng chưa bao giờ bạo chi như mức giá 3,2 tỷ USD cho thương vụ mua Beats Audio. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng 1/6 so với 16 tỷ USD mà Facebook vừa ném ra để thâu tóm WhatsApp và chỉ bằng 1/49 "núi tiền" mà Apple đang sở hữu.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm