Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple có hứng thú với iPad mini vỏ nhựa?

Không có những thông tin về một mẫu “iPad miniC” nên khả năng xuất hiện của sản phẩm này tại sự kiện sắp tới không cao. Tuy nhiên, đây là một gợi ý rất đáng cân nhắc đối với Apple.

iPad mini 2 và iPad 5 có thể không phải là những sản phẩm duy nhất xuất hiện trong sự kiện sắp tới. Tin đồn về một mẫu iPad mini giá rẻ đã xuất hiện từ năm ngoái và với sự mở đường của iPhone 5C, Apple hoàn toàn có khả năng cho ra mắt một mẫu "iPad mini C" vỏ nhựa để cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy tính bảng giá rẻ chạy Android.

Tại sự kiện diễn ra ngày 22/10 tới, Apple sẽ cho trình làng chiếc iPad 5 với thiết kế mỏng và nhỏ gọn hơn, cùng với đó là iPad mini 2 sử dụng màn hình Retina. Tuy nhiên, khả năng Apple gây bất ngờ bằng một sản phẩm chưa từng rò rỉ không phải là không có.

"iPad mini C" có thể sẽ giúp Apple mở rộng thị phần trước các đối thủ từ Google hay Amazon. Ảnh concept của Martin Hajek.

Các dòng sản phẩm của Apple trong năm 2012 và 2013 đang ngày càng phong phú. iPad 2 vẫn đang được bán ra, cùng với iPad 4 và iPad mini. Đó là chưa kể đến việc, chiếc iPad 3 dù đã bị ngừng sản xuất vẫn có mặt ở khá nhiều cửa hàng. iPod Touch bản 16 GB bị cắt bỏ camera sau để đảm bảo mức giá cạnh tranh hơn. Gần đây nhất, Apple tung ra iPhone 5S và 5C với 5C là một sản phẩm nhiều màu sắc, hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, năng động.

Sau khi sản phẩm này ra mắt, CEO Tim Cook của Apple khẳng định hãng không có kế hoạch cho ra mắt các sản phẩm rẻ tiền, thay vào đó “táo khuyết” cố gắng mang đến trải nghiệm Apple trên nhiều sản phẩm ở mức giá khác nhau.

Chiến lược của Cook và hành động của Apple trong khoảng 2 năm qua đã mở ra tia hy vọng cho một sản phẩm iPad mini giá rẻ. Hiện tại, iPad mini đang được bán với giá 329 USD cho bản 16 GB Wi-Fi. Trước đó, đã có những tin đồn về việc Apple đang cho thử nghiệm một mẫu iPad mini với chip A6 (hiện tại dùng chip A5) và không có màn hình Retina. Thay vì sử dụng thân nhôm, Apple có thể dùng vỏ nhựa giống iPhone 5C, vừa giúp sản phẩm bền hơn lại tiết kiệm chi phí sản xuất.

iPhone 5C.

Theo ước tính, chi phí sản xuất của iPhone 5C thấp hơn khoảng 19% so với iPhone 5. Trong khi đó, nếu sử dụng chip A6 và các linh kiện cũ trên iPad mini, Apple có thể cho ra một mẫu iPad mini vỏ nhựa với chi phí sản xuất chỉ 153 USD. Cũng từ đó, có thể dự đoán giá bán của sản phẩm này sẽ ở mức 250 USD.

Nếu một mẫu iPad mini vỏ nhựa được bán với giá 250 USD, chạy iOS 7, nó chắc chắn sẽ có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh với các đối thủ như Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire bởi kho ứng dụng dành cho máy tính bảng của iOS hiện vẫn ở trên vài bậc so với Android.

Nếu điều đó xảy ra, iPad mini sẽ trở thành “bạn đồng hành” với iPad 3 và iPhone 5 - những sản phẩm bị khai tử chỉ sau đúng một năm ra mắt thị trường.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm