Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple chính thức mua lại Beats Audio với giá 3 tỷ USD

Sau nhiều đồn đoán, thương vụ Apple - Beats đã trở thành sự thật. Gã nhà giàu từ Cupertino đã bỏ ra 3 tỷ USD để sở hữu hãng âm thanh danh tiếng.

Sau vài tuần đàm phán, Apple đã chính thức có được Beats Audio. Giá trị của thương vụ này lên đến 3 tỷ USD, trong đó 400 triệu USD sẽ được trả dần về sau. Hai nhà sáng lập của Beats là Jimmy Lovine và Dr Dre cũng sẽ chuyển đến trụ sở của Apple ở Cupertino để làm việc.

Tại trụ sở của Apple, từ trái qua, đồng sáng lập Beats Jimmy Lovine, CEO Aplle Tim Cook, Dr Dre và Eddy Cue.

"Chúng tôi đã có được một dịch vụ âm nhạc tốt hiếm có, phát triển lượng thuê bao nhanh và kinh doanh tốt các mẫu tai nghe cao cấp, nhưng cả ba yếu tố này đều không phải là lý do cho thương vụ này", CEO Tim Cook nói với tờ USA Today. Thuyền trưởng của Apple cho biết thương hiệu Beats sẽ không bị khai tử sau khi sát nhập. Điều này đồng nghĩa với việc các sản phẩm của Apple về sau có thể có logo đặc trưng của Beats.

Sau khi có trong tay Beats Audio, Apple thừa nhận sẽ có một sự thay đổi nhỏ trong mô hình kinh doanh của iTunes. CEO Tim Cook không thừa nhận rằng việc mua Beats nhằm cứu vãn tình trạng trì trệ trong kinh doanh âm nhạc từ iTunes. Beats hiện có 111.000 thuê bao trả tiền trong tháng ba và doanh thu tai nghe khoảng 1 tỷ USD

Năm ngoái, Apple đã mua lại đến 15 công ty và năm nay đã mua được 12 thương hiệu lớn nhỏ. So với lượng tiền mặt 160 tỷ USD hiện có, cái giá 3 tỷ USD cho Beats là không nhiều, nhưng đây vẫn là thương vụ khiến Apple tốn tiền nhất từ trước đến nay.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm