Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple cập nhật AirTag, khắc phục 'thảm họa' quyền riêng tư

Các nâng cấp trong bản firmware mới giúp giải quyết những lỗ hổng về bảo mật đối với thiết bị theo dõi này.

Theo Cnet, Apple đã tung ra bản cập nhật firmware AirTag từ hôm 3/6. Phụ kiện này sẽ tự động cập nhật khi nằm trong phạm vi kết nối với iPhone. Apple cũng lên kế hoạch phát hành ứng dụng giúp người dùng Android phát hiện bị theo dõi bằng AirTag.

cap nhat phan mem cho AirTag anh 1

AirTag đã có firmware mới. Ảnh: 9to5mac.

Sau khi nâng cấp, AirTag sẽ phát âm thanh vào một thời điểm ngẫu nhiên nếu tách khỏi chủ sở hữu từ 8-24 giờ. Lúc ra mắt, mặc định AirTag chỉ cảnh báo sau 3 ngày mất kết nối với thiết bị.

Apple cũng phát triển một ứng dụng cho người dùng Android, cảnh báo họ về việc có AirTag đang ở gần và di chuyển cùng. Ứng dụng này cũng sẽ phát hiện các thiết bị khác có tính năng Find My.

“AirTag là thiết bị đầu tiên trong lĩnh vực này chủ động ngăn chặn lạm dụng tính năng theo dõi”, Apple cho biết. Với động thái đó, gã khổng lồ cứ Cupertino tiếp tục thể hiện cam kết cải thiện quyền riêng tư và bảo mật của AirTag.

Theo 9to5mac, có vẻ như app này không cho phép người dùng Android thiết lập và sử dụng AirTag. Thay vào đó, nó sẽ thông báo cho người dùng Android biết khi có AirTag di chuyển cùng họ.

Bên trong AirTag có chip NFC, các máy chạy Android có thể sử dụng để phát hiện thiết bị theo dõi này. Ứng dụng của Apple sẽ chủ động thông báo đến người dùng, giúp họ không bị lén lút theo dõi.

Bản cập nhật và kế hoạch phát triển ứng dụng cho Android được công bố sau khi xuất hiện các lo ngại về việc AirTag bị lạm dụng để theo dõi người dùng không sở hữu iPhone, iPad.

Theo thử nghiệm của Washington Post, việc theo dõi người khác bằng AirTag có thể diễn ra “dễ dàng một cách đáng sợ”. Đánh giá tương tự từ Mashable cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng xâm phạm quyền riêng tư của phụ kiện tìm đồ vật này.

Hiện tại người dùng có thể kiểm tra phiên bản firmware của AirTag thông qua ứng dụng Find My trên iPhone.

Apple bắt đầu bán AirTag từ tháng 4 với giá 29 USD mỗi chiếc hoặc 99 USD cho bộ 4 chiếc. Đây là mức giá dễ tiếp cận với người dùng. Hiếm khi Táo khuyết kinh doanh mặt hàng phần cứng rẻ như vậy.

Mở hộp AirTag, thiết bị rẻ nhất của Apple Apple vừa ra mắt AirTag, thiết bị giúp tìm kiếm đồ vật nhanh chóng tại sự kiện ngày 21/4. Đây là thiết bị phần cứng rẻ nhất của Apple và được mở bán vào ngày 30/4

AirTag thành công cụ thực tập hack

Các nhà nghiên cứu bảo mật cho rằng việc bẻ khóa AirTags và biến thiết bị này thành công cụ cho hacker là hoàn toàn khả thi.

Đánh giá AirTag: Thảm họa với người dùng Android

Phụ kiện giúp tìm đồ “đi lạc” này sẽ thích hợp nhất với những vật đắt tiền, quan trọng. Tuy nhiên, nó có thể bị sử dụng sai cách.

Nguyễn Hiếu

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm