Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple cáo buộc Samsung nợ 2,5 tỉ USD tiền bản quyền

2,5 tỉ USD là số tiền Apple cho rằng Samsung đã làm giàu bất chính từ việc sử dụng bản quyền thiết kế iPhone, iPad của hãng.

Apple cáo buộc Samsung nợ 2,5 tỉ USD tiền bản quyền

2,5 tỉ USD là số tiền Apple cho rằng Samsung đã làm giàu bất chính từ việc sử dụng bản quyền thiết kế iPhone, iPad của hãng.

>>Samsung bị Apple ‘chơi xỏ’ vì quá hào phóng
>>Samsung 'mô phỏng' cửa hàng bán lẻ của Apple

Apple đã tính toán rất kỹ lưỡng trong cuộc chiến với Samsung.

Apple đã tiếp tục tung một đòn tấn công nữa về phía Samsung, khẳng định hãng đã bị thiệt hại 2,5 tỉ USD từ hành vi trộm cắp sở hữu trí tuệ từ đối thủ.

Theo một báo cáo từ FOSS Patents, Apple vừa nộp một bản thử nghiệm ngắn lên tòa án Úc, đưa ra những thông số cụ thể, cáo buộc Samsung đã “gặt hái hàng tỉ USD lợi nhuận và gây thiệt nhiều triệu USD cho Apple thông qua hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ của mình”.

Theo ước tính của Apple, tổng số tiền thiệt hại mà Samsung đang “nợ” mình là 2,5 tỉ USD, trong đó có 500 triệu USD lợi nhuận Apple bị mất từ sự cạnh tranh của Samsung và 2 tỉ USD công ty Hàn Quốc làm giàu một cách bất hợp pháp. Ngoài ra, hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino còn đòi Samsung chi trả khoảng 25 triệu USD tiền “thiệt hại bản quyền”.

Bên cạnh đó, Apple cũng chỉ ra rằng số tiền mà họ phải trả cho Samsung (nếu có) bởi những bằng sáng chế về công nghệ 3G là vô cùng nhỏ. Hãng này lập luận, những bằng sáng chế của Samsung chỉ chiếm khoảng 5% thiết kế tổng thể của công nghệ 3G mà “táo khuyết” đang sử dụng. Do đó, hãng này chỉ phải trả 0,0049 USD cho Samsung với mỗi thiết bị mình bán ra.

Hiện chưa có thông tin gì về phản ứng của Samsung sau cáo buộc từ phía Apple. Trong khi đó, tòa án Đức vừa đưa ra công bố cấm bán dòng sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 7.7 trên toàn châu Âu. Riêng dòng Galaxy Tab 10N, do đã được Samsung tái thiết kế trước đó, vẫn được phép bán ra tại các thị trường nói trên.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm