Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple mua ứng dụng 'không thể đánh bại'

Apple vừa hoàn tất thương vụ mua ứng dụng từng được vinh danh là sản phẩm sáng tạo nhất năm 2015, trước khi cung cấp nó miễn phí cho người sử dụng.

Nếu không thể đánh bại, hãy mua nó. Đó chính xác là những gì Táo khuyết đã làm hôm 22/3 khi hoàn tất thương vụ mua ứng dụng tự động hóa có tên Workflow. Đại diện của Apple đã xác nhận thương vụ này nhưng từ chối đề cập tới giá hay bất cứ điều khoản nào khác của thỏa thuận.

Workflow là ứng dụng giúp thực hiện một loạt các nhiệm vụ phức tạp - thường đòi mở nhiều ứng dụng và cho phép người dùng hoàn tất những công việc đó chỉ với một nút bấm. Ví dụ, bạn muốn cho mọi người biết bạn đang đến muộn, bạn chỉ cần khởi động quy trình trễ hẹn. Workflow sẽ tự tìm kiếm các lịch hẹn của bạn trong thời gian gần trước thi thông báo việc bạn tới trễ bằng tin nhắn văn bản.

Apple bo tien mua ung dung khong the danh bai anh 1
Apple vừa hoàn tất thương vụ mua Workflow với giá không tiết lộ. Ảnh: Workflow

Alex Heath, chuyên gia phân tích của Business Insider, cho rằng, khi mới ra mắt, ứng dụng này gây tiếng vang mạnh mẽ. Nó giống như con dao đa năng của quân đội Thụy Sĩ, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Với sự hiện diện của Workflow, nhiều ứng dụng sẽ bị thay thế vì không còn cần thiết.

Workflow được Apple để mắt tới lần đầu vào năm 2015 nhưng thương vụ mới chỉ hoàn tất hôm 22/3 vừa qua. Trong động thái hiếm hoi, Táo khuyết vẫn giữ Workflow trong kho ứng dụng App Store và cung cấp nó miễn phí cho người sử dụng. Trước đây, mức phí để sử dụng Workflow là 2,99 USD.

Theo nguồn tin từ TechCrunch, các nhà phát triển của Workflow sẽ tiếp tục làm việc với Apple để phát triển sản phẩm. Ari Weinstein, một trong số đó, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được gia nhập vào Apple. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Apple để phát triển sản phẩm lên một cấp độ mới, giúp nó tiếp cận được với người dân khắp thế giới”.

Linh Linh

Bạn có thể quan tâm