Theo hồ sơ nộp bởi công ty bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hagens Berman, iPhone 5 sẽ gặp lỗi khi người dùng dùng dữ liệu lớn trong khoảng 10 - 20 phút. Trong trường hợp này, GPU sẽ thực hiện tất cả các tác vụ từ giải nén, giải mã và phát nội dung lên màn hình thiết bị. Ngay lập tức, CPU sẽ rơi vào trạng thái ngủ đông để tiết kiện pin. Nhưng cùng lúc đó, điện thoại sẽ chuyển việc sử dụng từ Wi-Fi sang kết nối 4G LTE.
Apple đã tìm cách che giấu lỗi của iPhone 5. |
Lỗi này được phát hiện vào 9/2012. Theo điều tra của Hagens Berman, tất cả model iPhone 5 chạy iOS 6 và 7 gặp vấn đề, nó chỉ được Apple sửa với phiên bản iOS 8.1.
Ngay sau khi nhận được báo lỗi từ người dùng, Apple và nhà mạng Verizon đã phát hành bản vá lỗi. Ngoài ra, Verizon còn thông báo khách hàng gặp vấn đề này sẽ không phải trả cước phí dữ liệu.
Tuy nhiên, Qủa táo và nhà mạng AT&T không có bất kỳ thông báo cũng như giải thích về lỗi này. Phát ngôn của công ty Hagens Berman cho biết: "Chúng tôi tin rằng Apple cũng như nhà mạng AT&T đã không có bất kỳ động thái thông báo cũng như khắc phục nào. Ngoài ra, họ còn tìm cách che giấu nó",