Theo báo cáo từ Apple, trong 3 tháng, hãng bán được hơn 61 triệu chiếc iPhone. Dù không vượt qua con số kỷ lục 74,5 triệu máy trong quý trước, nhưng số smartphone của “Táo khuyết” bán ra tăng 43 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ hai số iPhone đến tay người dùng đạt mức cao nhất.
Lượng iPhone bán ra mặc dù giảm so với quý I/2015, tuy nhiên vẫn cao hơn nhiều so với bất cứ quý nào trước đây. Ảnh: Thenextweb. |
Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple tự hào: ”Chúng tôi đang thấy tỷ lệ người dùng chuyển sang sử dụng iPhone tăng nhanh hơn bao giờ hết”. Với doanh số bán ra nói trên, Apple thu về 58 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2014, đồng thời đạt mức lợi nhuận 13,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm ngoái.
Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Apple (sau Mỹ), châu Âu rơi xuống vị trí thứ ba. Chỉ tính riêng Trung Quốc, Apple thu được 16,8 tỷ USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc mạnh mẽ vươn lên, trở thành thị trường lớn thứ hai của Apple. |
Bên cạnh thành công iPhone mang lại, hãng điện tử đến từ thung lũng Silicon cũng chứng kiến tình hình kinh doanh không mấy khả quan của máy tính bảng iPad. Theo đó, chỉ 12,6 triệu chiếc iPad đến tay người dùng trong quý, giảm 22% so với thời điểm cách đây một năm. Máy Mac và các dịch vụ người dùng cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh thu “Quả táo”.
Một sản phẩm khác của Apple là Watch vừa được tung ra thị trường cách đây không lâu và dĩ nhiên vẫn chưa có một thống kê cụ thể nào về doanh số của thiết bị này. Tuy nhiên, CEO Tim Cook lạc quan cho rằng, ông cảm thấy “vui mừng” vì nhận được nhiều tín hiệu tốt đến từ mẫu đồng hồ thông minh mới này.