Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Appe bội thu trong quý II nhờ iPhone 4

Apple đã bán ra được 31,1 triệu chiếc iPhone trong quý II, vượt xa dự đoán của các chuyên gia, một phần nhờ vào doanh số tốt của chiếc iPhone 4.

Appe bội thu trong quý II nhờ iPhone 4

Apple đã bán ra được 31,1 triệu chiếc iPhone trong quý II, vượt xa dự đoán của các chuyên gia, một phần nhờ vào doanh số tốt của chiếc iPhone 4.

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, hãng này đã bán được 31,1 triệu chiếc iPhone, vượt 5 triệu chiếc so với kỳ vọng của các chuyên gia.

Trong buổi công bố báo cáo tài chính, lãnh đạo của Apple đặc biệt nhấn mạnh đến doanh số rất tốt của chiếc iPhone 4. Apple không có thói quen công bố xem họ bán được bao nhiêu chiếc iPhone 5, bao nhiêu iPhone 4S và bao nhiêu iPhone 4 trong một quý. Tuy nhiên, giá trị trung bình của một chiếc iPhone bán ra giảm xuống mức 581 USD phần nào phản ánh việc, iPhone 4 vẫn đang có sức hút rất lớn.

Mặc dù vậy, lãnh đạo của Apple cũng hé lộ, iPhone 5 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

Nếu như iPhone đạt được doanh số khả quan thì trái lại, số lượng iPad bán ra trong quý II của Apple lại khiến nhiều người thất vọng. Cụ thể, “táo khuyết” chỉ bán được 14,6 triệu chiếc iPad, thấp hơn so với mức kỳ vọng khoảng 18,5 triệu chiếc. Doanh số này cũng giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thời điểm đó, Apple chỉ bán ra một model duy nhất là chiếc iPad 3.

Tuy vậy, doanh thu tổng thể của Apple vẫn tăng 1%, lên mức 35,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 7,47 tỷ USD. Giá cổ phiếu của hãng cũng đã tăng nhẹ sau khi Apple công bố bản báo cáo tài chính quý II.

Phát biểu trước báo giới, CEO Tim Cook hứa hẹn: “chúng tôi đang làm việc hết sức nghiêm túc để cho ra những sản phẩm tuyệt vời vào mùa thu năm nay và cả năm 2014”. Qua lời “gợi mở” nói trên, có thể khẳng định, mùa thu năm nay là thời điểm Apple giới thiệu chiếc iPhone mới. Điều mà người dùng chờ đợi là có hay không một sản phẩm hoàn toàn đột phá, chẳng hạn như đồng hồ iWatch hay một chiếc iTV mà hãng này vẫn từng úp mở.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm