Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

App nhái Dynamic Island trên Android đạt một triệu lượt tải

Ứng dụng dynamicSpot đưa Dynamic Island lên các thiết bị Android gây sốt, dù mới chỉ là phiên bản beta thử nghiệm trên Play Store của Google.

Ứng dụng dynamicSpot đưa Dynamic Island lên các thiết bị Android gây sốt. Ảnh: MobileSyrup.

Theo ghi nhận của Android Police, ứng dụng trải nghiệm Dynamic Island của iPhone 14 Pro ngay trên Android có tên dynamicSpot đã đạt mốc một triệu lượt tải về trên kho ứng dụng Play Store.

Sau gần một tháng phát hành app, lập trình viên Jawomo - nhà phát triển ứng dụng này đã nhanh chóng khắc phục hầu hết vấn đề về trải nghiệm người dùng khi mới ra mắt. Ngoài việc sửa lỗi, dynamicSpot cũng bổ sung thêm các kho ảnh động và nhiều icon thú vị mới.

Một trong những nâng cấp quan trọng nhất của thế hệ iPhone 14 Pro/Pro Max năm nay là thay đổi ở phần khuyết trên màn hình với tên gọi Dynamic Island. Phần khuyết này có thể thay đổi hình dạng, cung cấp những thông tin hữu ích.

Nhiều người dùng Android cũng thích thú với tính năng này và muốn mang lên điện thoại của mình. Do đó, các nhà phát triển ứng dụng Android đã cố gắng tùy biến phần mềm để “ăn theo” Dynamic Island của Apple.

Dynamic Island tren Android anh 1

dynamicSpot có nhiều ưu điểm hơn so với bản gốc Dynamic Island trên iOS nhờ khả năng tùy biến đa dạng. Ảnh: MacRumors.

BGR nhận định dynamicSpot thậm chí còn có phần vượt trội so với bản gốc Dynamic Island trên iOS nhờ khả năng tùy biến đa dạng trên nền tảng tự do của Android. Cụ thể, người dùng có thể cài đặt loại thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình, hình thức của dynamicSpot khi hiển thị trên thiết bị như vị trí, kích thước...

Ngoài ra, ứng dụng này mới chỉ là phiên bản beta thử nghiệm trên Play Store của Google vẫn còn rất nhiều tính năng sẽ được nhà phát triển bổ sung thêm trong tương lai.

Nhìn chung, khi dùng thử, các thông báo vẫn xuất hiện trơn tru và có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích trên Dynamic Island “phiên bản nhái” này, XDA nhận định. Còn The Verge cho rằng ứng dụng này vẫn rất thú vị và giúp người dùng thay đổi cách hiển thị thông báo nhàm chán trên Android như trước đây.

Lợi nhuận App Store sụt giảm mạnh

Sau khi tăng giá ứng dụng trên App Store, lợi nhuận của Apple trong mảng kinh doanh dịch vụ đã lao dốc nặng nề.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm