Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apec Golden Valley Mường Lò - nàng thơ giữa núi rừng Yên Bái

Du khách và cư dân sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà vẫn giao hòa với thiên nhiên, cùng những trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Nằm tại trung tâm thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), với tầm nhìn thẳng ra cánh đồng nổi tiếng vùng Tây Bắc, Apec Golden Valley Mường Lò được ví như cô gái đôi mươi e ấp giữa núi rừng.

Vẻ đẹp đắm say lòng người

Nói đến Tây Bắc, người ta hay nhắc đến bốn mùa hoa, những đồi thông xanh mướt, núi cao trùng điệp. Như muốn thu trọn nét đẹp của thiên nhiên nơi đây, công viên văn hóa Tây Bắc tại Apec Golden Valley Mường Lò có cảnh sắc nên thơ, đủ khiến du khách “chỉ muốn đến, chẳng muốn về”.

Đến đây, du khách có thể thả bộ bên đường hoa ban rực rỡ, ngắm thác trắng xóa, nghe tiếng suối chảy, chụp ảnh tại những con nước Tây Bắc độc đáo, hay ngồi ngâm chân ở suối nước nóng. Đi qua mê cung tình yêu bằng tre, du khách bước vào rừng hoa đua nhau khoe sắc.

Apec Golden Valley Muong Lo anh 1

Không gian thơ mộng tại Apec Golden Valley Mường Lò. Ảnh phối cảnh.

Mùa xuân nơi đây có hoa đào, hoa mận, mùa hạ có đỗ quyên đỏ, mùa thu rộn sắc hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ và mùa đông là hoa cải trắng. Hòa quyện giữa sắc hoa là mây trời, núi non, là tiếng chim hót líu lo. Từ tháp vọng cảnh cao, bạn có thể thu trọn cánh đồng Mường Lò trong tầm mắt.

Màn trình diễn của văn hóa Tây Bắc

Khau cút là biểu tượng văn hóa trong kiến trúc nhà của người Thái đen, gắn với sự tích về cuộc thiên di của tổ tiên người Thái. Trong giờ phút chia tay bịn rịn đúng vào đêm trăng khuyết, họ đã hẹn ước với nhau khi đến vùng đất mới dựng nhà cửa, phải có biểu tượng trăng khuyết trên mái. Để dù đi bất cứ đâu, họ vẫn nhận ra nhau, nhớ về nguồn cội, tổ tiên người Thái.

Lấy hình ảnh đó làm biểu tượng, mái hai căn nhà phố tại cổng khu đô thị Apec Golden Valley Mường Lò có hai chiếc khau cút căm - đại diện cho tầng lớp thượng lưu, cũng biểu thị cho cộng đồng sẽ sinh sống tại khu đô thị này. Từ đây, du khách sẽ dần được khám phá màn trình diễn văn hóa tinh tế trong từng thiết kế, cảnh quan trong khu đô thị.

Những dãy nhà phố sầm uất có thiết kế mở tạo cho du khách cảm giác lạc vào một bản làng Tây Bắc đương đại và tinh tế. Bạn có thể ghé vào một quán cà phê, nhà hàng nhỏ hay hộ du lịch cộng đồng ngay trong khu đô thị để trải nghiệm ẩm thực và tập quán của người bản địa.

Khu vực công viên văn hóa Tây Bắc và quảng trường là nơi mang đến cho du khách những văn hóa tinh tế và độc đáo. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bản trường ca hào hùng qua những bức họa điêu khắc trên tường tại lối vào công viên.

Apec Golden Valley Muong Lo anh 2

Nhà sàn úp ngược là nơi “trình diễn” những câu chuyện đặc sắc về văn hóa Tây Bắc. Ảnh phối cảnh.

Đi qua rừng hoa và suối nước, du khách có thể tới thăm nhà sàn úp ngược giữa công viên, nơi triển lãm những nét văn hóa Tây Bắc chân thực. Ngay bên cạnh công viên là quảng trường, nơi trình diễn Đại Xòe - điệu múa cổ của người Thái đen, được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Không gian lửa trại cùng những chàng trai, cô gái người Thái hát Hạn Khuống, múa Đại Xòe giữa quảng trường cạnh rừng hoa hứa hẹn là trải nghiệm văn hóa đáng nhớ cho du khách.

Những trải nghiệm giàu cảm xúc

Không chỉ kỳ vọng mang đến không gian thường thức thiên nhiên, văn hóa Tây Bắc đặc sắc, Apec Golden Valley Mường Lò còn muốn níu giữ trái tim của mỗi người thông qua những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Tại đây, du khách có thể cắm trại ngoài trời, mở tiệc BBQ và ngắm sao giữa không gian núi rừng thơ mộng. Đồi thông là địa điểm phù hợp để đi dạo hoặc tổ chức các hoạt động team building. Khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời được bố trí xen kẽ giữa rừng cây, tạo không gian vui chơi và tập luyện thoải mái, trong lành cho du khách cùng cư dân. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá vườn rau, đồi hoa hay tổ chức các hoạt động vui chơi bên suối.

Apec Golden Valley Muong Lo anh 3

Khu cắm trại và tổ chức BBQ ngoài trời cho gia đình. Ảnh phối cảnh.

Apec Golden Valley Mường Lò cũng sở hữu chuỗi tiện ích, dịch vụ đồng bộ cao cấp, mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái và tiện nghi, như bể bơi bốn mùa, spa, tắm lá người dân tộc, nhà hàng, cà phê sang trọng… Bạn cũng sẽ được tận hưởng các dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái khác tại địa phương. Với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc cùng những tiện ích thú vị, “nàng thơ” Apec Golden Valley Mường Lò hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn tại Tây Bắc.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm