Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, gần 100 du khách kẹt lại Côn Đảo

Dù nắng ấm và cửa biển Trần Đề không có gió to, sóng lớn, nhưng tàu cao tốc không được phép chạy khiến nhiều người du lịch Côn Đảo vài ngày trước không về được.

Sáng 29/7, hàng trăm người tiếp tục đến phòng vé tàu cao tốc Superdong Côn Đảo I đặt tại Trạm kiểm soát Biên phòng Trần Đề (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) để làm thủ tục đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tương tự những ngày trước, khách được nhân viên tàu cao tốc thông báo hoãn chuyến duy nhất trong ngày (8h) và trả lại tiền mà mọi người đã mua vé trước đó.

Gan 100 du khach ket lai Con Dao anh 1
Khách đi tàu cao tốc ra Côn Đảo phải quay về vì biển động sáng 29/7. Ảnh: Việt Tường.

Biển Trần Đề và Côn Đảo vào sáng 29/7 không có gió to, sóng lớn. Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và biển động mạnh hơn ngày 28/7, nên Superdong Côn Đảo I không được phép rời bến, nhằm đảm bảo an toàn cho hàng trăm hành khách.

"Tàu từ Trần Đề không ra Côn Đảo nên không thể rước khách ngoài đó vào đất liền. Hiện có khoảng 80 người đặt vé tàu về Trần Đề nhưng bị kẹt lại Côn Đảo vào hôm nay. Một số người có việc gấp đã chọn máy bay làm phương tiện về nhà", đại diện Superdong Côn Đảo I chia sẻ với Zing.vn.

Ngược lại, nhiều du khách đến Trần Đề nhưng không đi Côn Đảo được vào thứ bảy, nên phải thuê phòng nghỉ tại thị trấn này, chờ chuyến tàu ngày 30/7. Một số đoàn khách khác lại di chuyển xuống Bạc Liêu, Cà Mau, để tham quan và sáng mai quay lại bến tàu cao tốc để chờ đi Côn Đảo.

"Thời tiết ở Sóc Trăng rất tốt, nắng ấm, gió nhẹ. Bạn tôi ở Côn Đảo cũng nói thời tiết ngoài đó tốt, không mưa", anh Hữu Tuấn ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho hay.

Gan 100 du khach ket lai Con Dao anh 2
Ngày thứ hai liên tiếp tàu cao tốc không thể rời bến Sóc Trăng để đi Côn Đảo. Ảnh: Việt Tường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy thủy văn Trung ương, lúc 7h ngày 29/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,3 độ vĩ bắc; 116,3 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 8-9. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng đông bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam, nên khu vực phía đông vùng biển Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Khu vực Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9; sóng biển cao từ 2-3 m, biển động. 

Gan 100 du khach ket lai Con Dao anh 3
Côn Đảo (chấm đỏ) thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Google Maps.

Biển động, hàng trăm khách trả vé tàu cao tốc đi Côn Đảo

Trước khi tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo xuất bến khoảng 15 phút, thuyền trưởng Superdong Côn Đảo I nhận được thông báo từ cảng vụ hàng hải về việc biển động.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm