Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp mới xuất hiện trên Biển Đông

Vùng áp thấp kèm mưa dông gây ra sóng lớn, gió giật mạnh cho khu vực giữa và nam Biển Đông. Gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Chiều 22/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết,  trên dải hội tụ nhiệt đới đã xuất hiện vùng áp thấp kèm mưa dông, sóng lớn, gió giật mạnh cho khu vực giữa và nam Biển Đông.

Đêm nay và ngày mai (23/8), dải hội tụ nhiệt đới và vùng áp thấp tiếp tục gây thời tiết nguy hiểm cho khu vực giữa và nam Biển Đông. Vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có sóng lớn, mưa dông kèm gió giật mạnh.

Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3 m.

Du bao thoi tiet anh 1
Người dân trong bão số 3 ở Nam Định. Ảnh: Hoàng Hà

Trong khi đó, trưa ngày 22/8, các tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện mưa to từ 30 – 50 mm như ở các tỉnh Hà Giang, Yên Bái và Lào Cai. Đêm 22 rạng sáng 23/8, mưa to sẽ tiếp tục duy trì ở mức 40 – 70 mm ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang.

Cũng theo cơ quan khí tượng, lũ ở các sông như sông Thao (ở Yên Bái), sông Thương (ở Bắc Giang) đang xuống mạnh, không còn gây nguy hiểm cho các vùng bị ảnh hưởng.

9 người chết, 3 người mất tích do bão số 3

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 làm nhiều địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất ở miền núi. Thống kê sơ bộ có 9 người chết, 3 người mất tích do mưa bão.

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm