Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp dụng hiệu ứng diderot vào kích cầu mua sắm tại Hạ Long

Từ thành công của diderot tại các thành phố du lịch lớn, hiệu ứng này có thể được ứng dụng như một chiến lược nhằm kích cầu mua sắm từ du khách khi tới Hạ Long.

Hiệu ứng diderot lý giải việc sở hữu một món đồ mới sẽ tạo ra vòng xoáy mua sắm khiến khách hàng có khuynh hướng mua nhiều hơn. Kết quả, họ thường mua nhiều thứ mà bản thân không chủ ý. Hiệu ứng diderot được giới bán lẻ áp dụng trong các chiến lược kinh doanh.

Những thành phố mua sắm là nơi khai thác hiệu ứng tâm lý này để lôi kéo khách hàng. Sự xuất hiện của những “cửa hàng một điểm” (one stop shopping) là ví dụ. Nhờ mô hình này, ngành du lịch mua sắm hình thành nên khái niệm one stop travelling. Seoul, Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok… là những điểm đến áp dụng khéo léo chiến lược mô hình kinh doanh dạng chuỗi liên kết để thoả mãn nhu cầu của du khách.

Sun Group anh 1
Những thành phố lớn là nơi hợp lý để ứng dụng hiệu ứng diderot nhằm kích cầu mua sắm từ du khách.

Đơn cử là khu Myeongdong của Seoul. Những cửa hiệu về thời trang, mỹ phẩm sát nhau thu hút hơn 1 triệu lượt ghé thăm, trong đó đa phần là khách du lịch. Một ví dụ khác, không ai đến Singapore mà không ghé vào Orchard Road. Không khí sầm uất từ các cửa hiệu từ thời trang, đồ điện tử, ăn uống… khiến du khách khó có thể rời đi.

Thực tế cho thấy, du khách luôn có nhu cầu tìm kiếm và chi tiêu khi du lịch đến vùng đất mới. Đó là lý do ngoài việc kiến tạo những tổ hợp giải trí, các thành phố du lịch luôn hình thành những khu ẩm thực, thời trang, làm đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu, tiện ích của du khách, từ đó kích thích sức mua và mở rộng nhóm khách hàng.

Với đà tăng trưởng hiện tại, khi cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vận hành, Hạ Long hứa hẹn trở thành thủ phủ du lịch khu vực phía Bắc. Lượng khách đổ về Hạ Long không ngừng tăng bởi tiềm năng du lịch của thành phố di sản này. Riêng dịp lễ 2/9, Quảng Ninh đón hơn 900.000 nghìn lượt du khách, trong đó đa phần đổ về Hạ Long. Vì vậy, nhu cầu chi tiêu và mua sắm từ du khách khá lớn.

Sun Group anh 2
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là những yếu tố góp phần giúp Hạ Long trở thành thủ phủ du lịch khu vực phía Bắc.

Cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện và hiện đại từng ngày, Hạ Long sẽ là mạch nối kinh tế trọng điểm, nơi giao thương, buôn bán sầm uất. Nắm bắt điều này, Tập đoàn Sun Group ra mắt boutique shophouse - dòng sản phẩm bất động sản sau sự thành công của dãy shophouse đã bàn giao từ tháng 7. Thuộc quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, gần quảng trường Sun Carnival Plaza, kế tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, boutique shophouse không những hưởng lợi từ uy tín và thương hiệu của tập đoàn mà còn đón trọn dòng khách từ khu vực này.

Sun Group anh 3
Dòng sản phẩm boutique shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay.

Boutique shophouse có thiết kế phù hợp với mô hình kinh doanh chuỗi từ nhà hàng, quán cà phê, bar, làm đẹp, thời trang đến kinh doanh mini hotel. Với diện tích 300 m2, cao 3,5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12 m, có thể thiết kế đến 25 phòng, boutique shophouse là lời giải cho bài toán mặt bằng rộng, vị trí đẹp tại Bãi Cháy.

Để hỗ trợ thanh toán cho nhà đầu tư, các đại lý phân phối đang triển khai ưu đãi đến 30/9. Theo đó, khách hàng không sử dụng ưu đãi tài chính sẽ nhận gói hỗ trợ kinh doanh 680 triệu đồng. Khách hàng thanh toán sớm 100% được hưởng thêm chiết khấu 4,5% trên giá bán nếu thanh toán trước ngày 28/9. Khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính được vay vốn 50% giá bán căn boutique shophouse với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Sun Group anh 4
Boutique shophouse là lời giải cho bài toán mặt bằng rộng, vị trí đẹp tại Bãi Cháy.

Lễ hội Yosakoi - sự kiện tiếp theo của chuỗi sự kiện "4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ" tại Sun Premier Village Ha Long Bay - sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Tại sự kiện, du khách có cơ hội tham quan, tìm hiểu về những căn boutique shophouse sở hữu tiềm năng kinh doanh lớn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm