Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp đảo Chelsea nghẹt thở, Man City tiến gần ngôi vương

Chỉ ghi một bàn vào lưới Chelsea nhưng đội bóng của Pep Guardiola chơi trên cơ hoàn toàn nhà đương kim vô địch Premier League.

man city ap dao chelsea anh 1
Tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Manchester City tung ra đội hình gần như mạnh nhất dù họ vừa phải đá với Arsenal 3 ngày trước. Về phía The Blues, đội khách không có sự phục vụ của "máy quét" Kante do vấn đề sức khỏe, trong khi đó, Morata và Giroud đều được cất trên ghế dự bị.
man city ap dao chelsea anh 2
Các cầu thủ Manchester City chủ động pressing rất rát ngay bên phần sân đối phương khiến Chelsea của Conte phải lùi sâu về phòng ngự. Tuy nhiên, lối đá áp sát nhanh từ các cầu thủ chủ nhà khiến The Blues thường xuyên lóng ngóng thực hiện nhiều đường chuyền hỏng.
man city ap dao chelsea anh 3
Bernado Silva là người có cơ hội mở tỷ số từ phút thứ 19. Tuy nhiên, cú cứa lòng chân trái đẹp mắt của anh lại đi chệch khung thành. 
man city ap dao chelsea anh 4
Đến phút thứ 27, Sane khống chế gọn gàng đường chuyền từ quả phạt của Kevin de Bruyne trước khi nhanh chân dứt điểm hiểm hóc đánh gục hoàn toàn thủ thành Thibaut Courtois. Tuy nhiên, Azpilicueta đã quá tỉnh táo với pha phá bóng ngay trước vạch vôi để giải nguy cho Chelsea.
man city ap dao chelsea anh 5
Bộ ba tấn công của Chelsea gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự của Manchester City. Họ không tạo ra được bất kỳ pha phản công đáng chú ý nào trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên.
man city ap dao chelsea anh 6
Manchester City đã chơi một hiệp đấu hoàn toàn trên cơ so với các nhà đương kim vô địch Premier League. Chỉ có may mắn mới giúp Chelsea cầm hòa nổi đội bóng của Pep Guardiola sau 45 phút đầu tiên với 8 lần bắn phá khung thành Thibaut Courtois. Thống kê cho thấy Manchester City đã kiểm soát bóng tới 78% và tung ra 92% đường chuyền thành công.
man city ap dao chelsea anh 7
Tuy nhiên, may mắn đã không đứng mãi về phía Chelsea khi họ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 47. Sau pha phá bóng lóng ngóng của Christensen, David Silva thực hiện pha căng ngang bên cánh trái cho Bernado Silva bất ngờ ghi bàn trước sự đeo bám của Marcos Alonso.
man city ap dao chelsea anh 8
Kế hoạch chơi phòng ngự số đông rồi phản công chớp nhoáng đã bị phá sản từ sớm nhưng Chelsea lại không có dấu hiệu chơi khởi sắc hơn trong những phút sau đó. Do liên tục bị áp sát quá nhanh, các cầu thủ The Blues thường bị cuống khiến những đường chuyền cuối cùng thiếu đi độ chính xác. 
man city ap dao chelsea anh 9
Đã ít nhất hai lần Pedro thực hiện đường chuyền không cho ai cả trong những pha phản công hiếm hoi Chelsea có được. Về phần các cầu thủ Man City, họ vẫn thi đấu thong dong như đá tập mặc cho những cầu thủ đội khách cứ mải miết chạy theo bóng.
man city ap dao chelsea anh 10
Bị áp đảo hoàn toàn nhưng những sự thay đổi từ phía Conte lại cực kỳ thụ động. Phải đến phút thứ 78, huấn luyện viên người Italy mới tung một tiền đạo cắm đích thực là Giroud vào sân. Và 10 phút sau Morata mới được góp mặt. Dù vậy, sự thay đổi người muộn màng của Conte cũng không giúp ông tránh được một trận thua bạc nhược.
man city ap dao chelsea anh 11
Kết quả 1-0 giúp Manchester City đang tiến rất gần đến ngôi vô địch Premier League mùa này. Còn với Chelsea, giấc mơ top 4 của thầy trò Conte nay cũng xa vời hơn khi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ tư đã là 5 điểm dù đá nhiều hơn một trận.
man city ap dao chelsea anh 12
Những con số ấn tượng đã nói lên tất cả màn trình diễn của Bernado Silva trước Chelsea. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện 77% đường chuyền thành công, số lần qua người cũng đạt tỷ lệ 75% và thậm chí anh còn 2 lần tắc bóng chuẩn xác. Một chi tiết khá thú vị khác là Bernado Silva đã có 3 bàn vào lưới các đội top 6, con số này nhiều hơn của Morata, Hazard và Lukaku (cùng 1 bàn).
man city ap dao chelsea anh 13
Biểu đồ nhiệt cho thấy Manchester City đã chơi một trận áp đảo hoàn toàn so với Chelsea. Các học trò của Conte chủ yếu co cụm bên phần sân nhà và thực hiện rất ít những pha phản công về phía khung thành Man City. Trong khi đó, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến và chơi khá thoải mái trước The Blues. Các hậu vệ của họ hầu như không phải làm việc nhiều nên thường xuyên dâng cao để hỗ trợ đồng đội ở mặt trận tấn công.
man city ap dao chelsea anh 14
Chấm điểm trận đấu theo trang Whoscored. Cả hai Silva đều nhận điểm 8 từ các chuyên gia nhưng David Silva mới là người được bình chọn "Cầu thủ hay nhất".

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm