Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo in hình cờ đỏ sao vàng lên cơn sốt

Giá 45.000-60.000 đồng/chiếc, áo cờ đỏ sao vàng tại nhiều nơi ở Hà Nội và TP. HCM rơi vào tình cảnh “cháy hàng”.

Hai tuần gần đây, trên nhiều diễn đàn, trang web, cửa hàng ồ ạt mở dịch vụ bán áo, cờ in hình cờ đỏ sao vàng. Anh Thành, chủ hàng bán áo, cờ sao vàng trên đường Lê Trọng Tấn (Tân Phú, TP. HCM) cho biết, hơn một tuần nay, khách đặt hàng dồn dập. “Chủ yếu là những đơn hàng lớn, 200-300 cho đến hơn 1.000 chiếc”, anh Thành nói. Tuy nhiên, do số lượng hàng trong kho chỉ khoảng 400-500 chiếc nên nhiều đơn hàng bị từ chối.

Sinh viên, công nhân mặc áo in cờ đỏ sao vàng xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc.

Tuỳ theo chất lượng áo mà mức giá cũng khác nhau. Áo cờ đỏ sang vàng vải 100% PE là 33.000 đồng/áo, vải giả cotton 65/35 là 38.000 đồng/chiếc, vải cotton 2 chiều 48.000 đồng/chiếc, vải 65/35 cotton 4 chiều 55.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, cờ Việt Nam được bán với giá 25.000 đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, bán áo cờ đỏ sao vàng trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. HCM) cho biết, khoảng 2 tuần nay số lượng áo và cờ bán ra tăng chóng mặt. Nhiều khách đặt cả nghìn chiếc. “Trong số đó, 1/3 khách hàng là ở Hà Nội. Họ kêu hết hàng, nên yêu cầu chuyển gấp với số lượng lớn ra ngoài đó”, anh nói. Tuy nhiên, những đặt hàng “khủng” như vậy đều bị anh từ chối.

Tại Hà Nội, áo và cờ cũng đang rơi vào cảnh hiếm có hàng để bán. Để mua được chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng Việt Nam, Nguyễn Thị Tâm, sinh viên Học viện Hành chính phải chờ cả buổi sáng. Tâm chia sẻ: “Cả nước đều đồng lòng hướng về Biển Đông. Mình cũng muốn làm một điều gì đó để thể hiện tình yêu với Tổ quốc”.

Cơn sốt áo mua-bán dịch vụ áo cờ đỏ sao vàng trong cả nước.

Trần Quang Trung, chuyên bán đồ phượt tại Cầu Giấy cho biết, đã nhập hơn 1.000 chiếc áo loại này nhưng bán hết chỉ trong một ngày. Cửa hàng thường bán áo cờ đỏ sao vàng vào những ngày lễ 30/4, 2/9, hay dịp khai giảng, Tết, … dao động 30-40 chiếc/tháng. Nhưng 10 ngày nay, Trung bán được hơn 7.000 chiếc. Trung cho biết, đơn đặt hàng chủ yếu là sinh viên hoặc các công ty, nhà máy. Đơn hàng cao nhất là 2.000 áo. 

Trung thường nhập hàng từ chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, hoặc khi thiếu thì chạy qua các cửa hàng lớn ở phố cổ. "Tuy nhiên, 2 ngày nay mối ở các chợ đều ngừng bán vì hết hàng", anh nói.

Áo cờ đỏ sao vàng các size người lớn hay trẻ em đều trong tình trạng cháy hàng.
Áo cờ đỏ sao vàng các size người lớn hay trẻ em đều trong tình trạng cháy hàng.

Anh Hưng, nhận in áo cờ đỏ sao vàng tại Xuân Thuỷ cho biết, cửa hàng chỉ có vài áo làm mẫu nhưng khách hàng đến hỏi mua bằng được. Ngoài ra, số hàng đặt in quá lớn, lên đến gần 1.000 chiếc nên anh không thể làm kịp. “Ngoài ra, cờ Việt Nam in đến đâu bán hết đến đấy”, anh nói. 

Nguyễn Hoa Quỳnh, chủ shop quần áo ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân cho biết, từ khi xảy ra vụ việc dàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc đặt trái phép tại biển Đông, số lượng khách đặt áo cờ đỏ sao vàng dồn dập, nên ngừng bán lẻ.  

Không chỉ áo người lớn mà áo cờ đỏ sao vàng trẻ em cũng trong tình trạng “cháy hàng”. “Chưa bao giờ số lượng áo, cờ khách đặt hàng lại khủng khiếp như thời gian vừa qua”, Quỳnh nói. Để ủng hộ những người yêu nước, biểu tình lành mạnh, Quỳnh cũng giảm giá áo cho khách từ 3.000 đến 4.000 đồng/chiếc.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm