Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo dài Vân Oanh - đường kim truyền thống thêu mũi chỉ lên thời đại mới

Hiểu rằng áo dài là giá trị truyền thống lâu đời của Việt Nam, cơ sở Vân Oanh nỗ lực giữ gìn giá trị tà áo dài Việt nhưng vẫn lồng ghép hơi thở thời đại mới.

Áo dài Vân Oanh có cơ sở chính tại làng Cổ Chất, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vốn là một làng nghề với truyền thống thêu thùa lâu đời, không quá ngạc nhiên khi tà áo dài do Vân Oanh chế tác có nhiều chi tiết sắc sảo cùng họa tiết đặc trưng, mang tinh thần dân tộc.

Giữ nét truyền thống trong dòng chảy hiện đại

Trang phục của thời đại mới đã rất phát triển. Những tên tuổi hàng hiệu len lỏi vào tiềm thức của thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng như một sự khẳng định về đẳng cấp. Lớp người Việt trẻ hiện tại cũng đã tiếp thu xu hướng toàn cầu để cho ra đời những local brand thành công.

Tuy nhiên vẫn còn những thương hiệu như Vân Oanh miệt mài chăm bẵm từng đường kim mũi chỉ cho tà áo dài truyền thống.

Ao dai Van Oanh anh 1

Áo dài Vân Oanh mang sự tinh tế của trang của dân tộc.

Điều đáng nói, có sự khác biệt giữa "truyền thống" và "cổ hủ", dù khoảng cách đôi khi quá nhỏ để có thể nhận ra. Vân Oanh biết cách để những chiếc áo dài mang thương hiệu của mình vẫn bền bỉ theo năm tháng nhưng lại không lỗi thời, lỗi nhịp với sự đòi hỏi cao của thị trường và người tiêu dùng hiện đại.

Ao dai Van Oanh anh 2

Vân Oanh cũng có những sáng tạo trong thiết kế truyền thống mang hơi thở hiện đại.

Cơ sở Vân Oanh có nhiều kỹ thuật cao cấp để cho ra đời những sản phẩm với chất lượng cao nhất. Giá trị không chỉ nằm ở việc thêu hay đính kết lên áo dài mà còn là việc sản xuất áo dài 3D - một xu hướng sản xuất mang hơi thở của thời đại mới. Tận mắt chứng kiến từng khâu trong quy trình sản xuất của Vân Oanh, có thể thấy những điều đáng quý mà thương hiệu này gửi gắm trong tà áo dài của mình.

Cập nhật xu thế mới

Sản xuất áo dài 3D là điều còn mới mẻ đối với người tiêu dùng. Quá trình bắt đầu từ những bản thiết kế mẫu trên máy vi tính, sau đó là máy in trên giấy. Tiếp đến là công nghệ máy ép nhiệt để chuyển hình ảnh từ mảnh giấy thô cứng sang mảnh vải có hồn hơn. Cuối cùng, thành phẩm cho ra là những tà áo dài với chất lượng cao nhất.

Công nghệ sản xuất 3D cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Thông qua đó, thương hiệu Vân Oanh dễ dàng nắm bắt được sở thích cũng như nhu cầu của thị trường để giới thiệu các sản phẩm với chất lượng cao, đáp ứng những lựa chọn khắt khe.

Ao dai Van Oanh anh 3

Áo dài Vân Oanh có nhiều ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Tại Italy, thủ phủ của ngành thời trang thế giới, có nhiều cửa hàng giấu mình trên những con đường lát đá để may đo và cung cấp cho khách hàng những chiếc vest chuẩn form. Vân Oanh cũng hướng đến mô hình như vậy.

Bất kể độ tuổi và nhu cầu, Vân Oanh có đa dạng mẫu mã và thiết kế áo dài, từ đậm chất truyền thống đến nét trẻ trung của thế hệ phụ nữ hiện đại. Số đo và form chuẩn cũng là một trong những điểm sáng mà thương hiệu tự hào có thể cung cấp cho khách hàng.

Ao dai Van Oanh anh 4

Giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng là niềm tự hào của Áo dài Vân Oanh.

Nói về mức giá, nhờ không qua bất cứ khâu trung gian nào trong quy trình sản xuất, thương hiệu này tự tin mang tới những sản phẩm làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, Vân Oanh chăm sóc khách hàng tận tình như cách may từng đường kim mũi chỉ lên tà áo dài. Khách hàng có thể đổi trả sản phẩm để có những mẫu áo dài đáp ứng đúng yêu cầu.

Ao dai Van Oanh anh 5

Thương hiệu Vân Oanh miệt mài với từng đường kim mũi chỉ trên tà áo dài.

Chưa bàn đến ngày giá trị thương hiệu của thời trang Việt Nam sẽ vươn tầm thế giới, nhưng ở đâu đó, vẫn có những thương hiệu như Vân Oanh đang miệt mài với từng đường kim truyền thống, thêu mũi chỉ lên thời đại mới.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm