Hôm 30/10, hãng tin Reuters đã đưa tin về việc ANZ bán lại mảng kinh doanh tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đại diện ANZ Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Một chi nhánh của ANZ tại Việt Nam. Ảnh: ANZ. |
Cụ thể, người đại diện của ANZ cho hay "mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Việt Nam không nằm trong thương vụ mua bán này nên không có ảnh hưởng hay thay đổi gì đến hoạt động phục vụ khách hàng cả trong mảng dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam".
"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét không ngừng cải thiện mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho các khách hàng tại Việt Nam và lợi ích của khách hàng sẽ luôn là trọng tâm trong mọi quyết định mà chúng tôi đưa ra", vị này cho biết.
Trước đó Reuters đã dẫn lời CEO của ANZ ông Shayne Elliot rằng ngân hàng đang lên kế hoạch để bán lại mảng kinh doanh tại Việt Nam và Philippines, tuy nhiên chưa có ý định sẽ bán lại mảng này tại Lào và Campuchia.
Ông Elliot cũng cho hay chiến lược kinh doanh của ANZ tại châu Á sẽ thay đổi sau sự ra đi của CEO tiền nhiệm Mike Smith, người từng khởi xướng chiến lược "siêu vùng miền", nhằm đi sâu vào thị trường bán lẻ của các nước châu Á.
Trước đó ANZ cũng thương thảo việc bán lại mảng kinh doanh của mình tại 5 thị trường châu Á-Thái Bình Dương bao gồm Singapore, Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan và Indonesia cho DBS, ngân hàng hàng đầu của Singapore. Thương vụ 80 triệu USD này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.
ANZ cho hay thiệt hại của thương vụ này khoảng hơn 200 triệu USD, bao gồm thâm hụt tài sản và thiệt hại kinh doanh dự kiến.
Toàn bộ mảng kinh doanh của ANZ tại các nước như Việt Nam, Singapore, Indonesia, Đài Loan và Hong Kong được mua lại từ Ngân hàng Hoàng gia Scotland vào năm 2009, với giá 500 triệu USD.