Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên vào top 15 đề cử sự kiện VHTTDL tiêu biểu 2015

Thành tích giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games cùng hàng loạt chiến tích khác giúp “cô gái vàng” bơi Việt Nam nhiều khả năng lọt top 10 sự kiện tiêu biểu của ngành VHTTDL năm qua.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Văn Hóa tổ chức bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành hàng năm.

Trong năm 2015 có 4 sự kiện thể thao được lọt vào nhóm 15 đề cử gồm: thành công của SEA Games 2015; sự kiện Ánh Viên giành hàng loạt chiến tích lớn trong năm; cử tạ lần đầu giành 3 suất dự Olympic; Ngày chạy Olympic thu hút hơn 4 triệu người dân tham gia.

Phương Trâm sẽ sang Mỹ tập huấn cùng Ánh Viên từ năm 2016?

Sau khi Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM và gia đình Phương Trâm đạt được thỏa thuận bước đầu, Tổng cục TDTT chuẩn bị kế hoạch đưa tài năng trẻ này sang Mỹ tập huấn từ quý I năm 2016.

Trên cơ sở đó, các đơn vị truyền thông trong cả nước bỏ phiếu lựa chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành. Các sự kiện được lựa chọn theo số phiếu từ cao xuống thấp.

Năm nay, các sự kiện thể thao được đánh giá cao và dự kiến có ít nhất 3 sự kiện lọt vào top 10. Trong đó, thành công của SEA Games 2015 và việc Ánh Viên lot top 5 nữ kình ngư xuất sắc châu Á nhận được nhiều phiếu bầu của các nhà báo. 

Trong năm, Ánh Viên đã giành được 48 huy chương các loại trên các đấu trường, với 32 HCV, trong đó nổi bật là 8 lần đăng quang cùng 8 kỷ lục tại SEA Games 28, 1 HCB và 2 HCĐ ở Cúp thế giới.

Kết quả cuộc bình chọn sẽ được công bố vào ngày 29/12.

N.T

Bạn có thể quan tâm