Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên trong lần đầu trả lời trực tuyến

Nữ kình ngư số 1 Việt Nam tự tin trả lời câu hỏi của độc giả. Sau buổi phỏng vấn, cô còn đùa nghịch cùng mọi người bằng những thế võ và giơ tay chào theo nghi thức quân đội.

Huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn và nữ vận động viên bơi lội vừa đoạt 8 HCV tại SEA Games 28 có mặt tại khách sạn Swiss Hotel, trung tâm Singapore lúc 9h sáng 12/6. Hai thầy trò cùng biên tập viên Nguyễn Tùng chào hỏi trước khi bước vào cuộc phỏng vấn trực tuyến.
Địa điểm tổ chức cuộc trả lời trực tuyến độc quyền với độc giả Zing.vn nằm ở một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất Singapore.
Lúc đầu, nữ kình ngư bẽn lẽn, ít nói.
Tuy nhiên, ngay sau đó cô vui vẻ nói chuyện, luôn nở nụ cười.
Đây là lần đầu tiên hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn trực tuyến với người hâm mộ thể thao qua mạng Internet sau thành công ở SEA Games 28.
Ánh Viên thể hiện động tác chào theo nghi thức quân đội để gửi tới độc giả Zing.vn.
“Trước giải, tôi muốn giành 9 HCV nhưng có những nội dung thi đấu không tốt lắm nên không đoạt mục tiêu như mong đợi”, Ánh Viên cho biết.
Ở SEA Games năm nay, kình ngư sinh năm 1996 chiếm ưu thế ở những nội dung 200 m, 400 m. Khi được hỏi về các cự ly ngắn không phải sở trường và đối thủ Tao Li - VĐV từng đoạt HCV ASIAD của Singapore - Ánh Viên trầm ngâm: “Tao Li là VĐV đã đạt nhiều thành tích ở châu Á. Sở trường của cô ấy là những nội dung đòi hỏi tốc độ. SEA Games năm nay em thi đấu chưa tốt, mắc khuyết điểm nên sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian tới”.
Về phần mình, HLV Đặng Anh Tuấn cũng có những chia sẻ ở góc độ chuyên môn về thành tích của cô học trò cưng. Ông cho biết: “Lịch thi đấu khá dày nên thành tích của Ánh Viên năm nay tốt. Mục tiêu của tôi và Ánh Viên trước giải là vượt qua chính mình chứ không chủ đích giành bao nhiêu huy chương. Lộ trình dành cho Ánh Viên vẫn còn trước mắt, tôi tin Viên sẽ phát triển hơn nữa”.
Giữa buổi phỏng vấn, Ánh Viên đã gọi điện thăm hỏi sức khỏe bố mẹ. Nữ kình ngư vẫn là cô con gái bé nhỏ của hai vị thân sinh. Ánh Viên thông báo cho phụ huynh biết, vào buổi tối cùng ngày cô sẽ về tới TP HCM.
Một doanh nghiệp hàng không biết có cuộc phỏng vấn đã tìm đến trao quà cho cô và gia đình, với suất bay miễn phí trong 2 năm.
Ngoài phần trả lời trực tuyến độc giả, Ánh Viên còn dành thời gian trả lời các câu hỏi chuyên môn của phóng viên.
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 28, Ánh Viên đặt mục tiêu vào chung kết giải bơi vô địch thế giới, được tổ chức ở Kazan (Nga) từ 24/7 – 9/8.
Ánh Viên chăm chú đọc kỹ các câu hỏi và lời chúc mừng của độc giả Zing.vn.
Ánh Viên gửi tặng độc giả và người hâm mộ dòng chữ viết tay "Tôi yêu Việt Nam" để khẳng định tình yêu và sự gắn bó vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.
"Tôi yêu Việt Nam, yêu con người và đất nước tôi nên tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc", Ánh Viên chia sẻ sau khi đọc một câu hỏi của người hâm mộ Singapore.
Vừa trở thành ngôi sao ở SEA Games 28 cũng như làm truyền thông khu vực phát sốt, song Ánh Viên vẫn giữ vẻ hồn nhiên, tinh nghịch của một cô bé tuổi teen.
Cuối buổi trả lời trực tuyến, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, ông Trần Đức Phấn đến thăm hỏi và chụp ảnh lưu niệm cùng Ánh Viên.

Hoàng Hà - Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm