Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên nửa vui, nửa buồn với 3 kỷ lục SEA Games

"Cô gái vàng bơi Việt Nam" hài lòng với thành tích ở nội dung 800 m tự do, nhưng vẫn muốn cải thiện hơn nữa chỉ số ở 400 m hỗn hợp.

Ánh Viên cho biết: "Thành tích khi tập luyện của tôi ở nội dung 400 m hỗn hợp tốt hơn nhiều nên tôi chưa thật hài lòng. Còn chỉ số ở 800 m tự do là đúng với kỳ vọng". Trong buổi tối 6/6, Ánh Viên lập liền 2 kỷ lục Đại hội với mức 4 phút 42 giây 88 (400 m hỗn hợp) và 8 phút 34 giây 85 (800 m tự do). Ở cự ly đầu, Ánh Viên từng đạt mức 4 phút 39 giây 65 tại Asian Games 2014, cao hơn thành tích hiện tại hơn 3 giây.

Ánh Viên đặt mục tiêu giành 6 HCV tại kỳ SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà.
HLV Đặng Anh Tuấn lý giải: "Viên phải dự 2 nội dung dài trong khoảng thời gian ngắn nên phải phân phối sức và không thể đạt được chỉ số tốt nhất. Điều đó cũng hợp lý và tôi không trách móc gì học trò về điều đó".

Ánh Viên cũng không cho rằng cô thả lỏng khi vượt quá xa đối thủ: "Mỗi khi thi đấu hay tập luyện, tôi luôn đặt ra những chỉ số để hướng tới chứ không phải chạy theo huy chương. Thế nên, dù tạo khoảng cách hay không, tôi vẫn phải nỗ lực. Tôi khẳng định đã thi đấu hết mình, còn việc có thể làm tốt hơn nữa hay không thì không biết".

Ánh Viên cũng không cho rằng mình bị quá sức khi tham dự 2 nội dung dài trong một buổi tối. "Khi tập luyện, tôi thường xuyên phải bơi những cự ly thế này. Tôi phải phân phối sức để đảm bảo thành tích tốt. Tôi hy vọng có thể làm được những gì tốt nhất tại SEA Games 28".

Gạt bỏ nỗi buồn để lỡ nhiều HCV ở SEA Games 27, Ánh Viên thi đấu rất quyết tâm lần này. Đại úy quân đội cho biết: "So với giải đấu ở Myanmar vào 2 năm trước, tôi đã tiến bộ nhiều về tinh thần và trưởng thành hơn. Tôi đã có thể làm được những điều mình kỳ vọng".

Tại SEA Games lần này, Ánh Viên đặt mục tiêu giành 6 HCV. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết cô học trò của mình sẽ tham dự 11 nội dung nữa. Điều đó dấy lên hy vọng Ánh Viên có thể đạt thành tích vượt chỉ tiêu.

"Tôi không biết sẽ tham dự bao nhiêu nội dung nữa. Tất cả do thầy Đặng Anh Tuấn quyết định. Tuy nhiên, đã thi đấu nội dung nào thì tôi luôn hướng tới mục tiêu cao nhất", Ánh Viên khẳng định.

Ánh Viên cho biết đối thủ chính ở các nội dung sắp tới sẽ là các VĐV chủ nhà Singapore. Cô khẳng định quyết tâm thi đấu tốt nhất để hướng tới những kỷ lục tiếp theo.

Truyền thông khu vực lên cơn sốt với Ánh Viên

Phá 3 kỷ lục SEA Games trong một ngày, Ánh Viên trở thành gương mặt "hot" nhất thể thao Đông Nam Á và được báo giới các nước săn đuổi.

Trung Thành (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm