Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên không tham dự Cúp thế giới ở Hong Kong

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã không có tên trong danh sách tham dự Cúp bơi lội thế giới, chặng 3 ở Hong Kong trong 2 ngày 25 và 26/9.

Cúp bơi lội thế giới là giải đấu uy tín, chất lượng của Liên đoàn bơi thế giới (FINA). Trong năm 2015, giải diễn ra 7 chặng trên khắp thế giới. Hong Kong là chặng thứ 3 sau Moscow (Nga) và Paris (Pháp). Các VĐV sẽ tranh tài ở 32 nội dung cá nhân, người đoạt HCV sẽ nhận 1.500 USD và 9 điểm thưởng từ FINA.

Ánh Viên đã giành HCĐ nội dung 200 m hỗn hợp, HCB 400 m hỗn hợp tại Cúp thế giới Moscow và giành HCĐ 400 m hỗn hợp cá nhân ở Paris. Cô trở thành VĐV bơi đầu tiên của Việt Nam giành huy chương ở cấp độ thế giới. Thành tích ấn tượng này khiến HLV Đặng Anh Tuấn cân nhắc cho cô tham dự các chặng còn lại của Cúp thế giới.

Ánh Viên đã vươn đến tầm thế giới ở một số nội dung thế mạnh. Ảnh:Getty Images.

 

HLV Đặng Anh Tuấn: 'Ánh Viên đang vươn lên tầm thế giới'

Sau khi kết thúc chặng bơi Chartres trong khuôn khổ Cúp bơi lội thế giới tại Paris (Pháp), HLV Đặng Anh Tuấn có những chia sẻ về quá trình phát triển của nữ kình ngư hàng đầu VN.

Theo ông Tuấn, Ánh Viên đã vươn lên tầm thế giới và đang phát triển đúng hướng. Ông đánh giá ở một số nội dung, VĐV người Cần Thơ này đã nằm trong top 10 thế giới. Tuy nhiên trong danh sách các VĐV dự Cúp thế giới ở Hong Kong, cô đã không có tên. Trong khi đó, những đối thủ chính của cô ở Moscow, Paris như Katinka Hosszu, Jacobob… vẫn đăng ký tranh tài.

Khả năng Ánh Viên tham dự Cúp thế giới chặng Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 29, 30/9 và Singapore (ngày 3 và 4/10) vẫn còn bỏ ngỏ. Trong tháng 10, kình ngư sinh năm 1996 có thể tranh tài ở giải vô địch châu Á, tổ chức tại Thái Lan.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm