Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên được chăm sóc đặc biệt thế nào sau mỗi chặng bơi?

HLV Đặng Anh Tuấn trực tiếp hướng dẫn và chăm sóc học trò tập hồi phục sau mỗi chặng bơi tại SEA Games 28.

 


Trung bình một ngày thi đấu, Ánh Viên tham gia 2 đến 3 nội dung bơi. Mục tiêu của cô gái người Cần Thơ là đoạt 6 huy chương vàng tại SEA Games 28. 

Nếu tính cả vòng loại và vòng chung kết, Ánh Viên phải hoàn thành từ 4 đến 6 lần các nội dung thi trong một ngày như bơi hỗn hợp 400 m, bơi bướm 50 m...

Sau khi kết thúc mỗi nội dung bơi, vị huấn luyện viên tiến hành đo các thông số nhịp tim, huyết áp của học trò.

Tiếp đó, Ánh Viên tới phòng bơi riêng tập phục hồi và thả lỏng, nhằm chuẩn bị cho các nội dung thi đấu tiếp theo. 

Tại đây, cô được HLV cho dùng đường glucose nhằm bổ sung năng lượng. 

Kình ngư người Cần Thơ cho biết, giai đoạn tập phục hồi này rất quan trọng để quyết định thành tích ở nội dung thi đấu kế tiếp.

Ánh Viên thả lỏng mình dưới nước để thư giãn các nhóm cơ. 

Sau đó, cô gái người Cần Thơ bơi với tốc độ chậm 8 vòng theo chiều dọc bể (khoảng 400 m). Đây là bài tập nhằm duy trì, kích thích các nhóm cơ để chuẩn bị cho phần thi kế tiếp. 

Ánh Viên tranh thủ bổ sung nước cho cơ thể.

Sau khi hoàn thành 400 m bơi nhẹ ở bể phụ, HLV Đặng Anh Tuấn tiến hành đo lại nhịp tim và huyết áp của Ánh Viên để so sánh với chỉ số ban đầu (chỉ số sau khi kết thúc phần thi). Dựa trên những thông số này, huấn luyện viên sẽ có những điều chỉnh hợp lý giúp học trò có phong độ tốt nhất trước phần bơi kế tiếp. 

Ánh Viên được chăm sóc đặc biệt hơn các vận động viên khác do kình ngư người Cần Thơ phải thi đấu nhiều nội dung trong một ngày.

Ánh Viên ăn thêm đường glucose trước khi rời khu tập phục hồi. 

Tại SEA Games 28, HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký cho học trò thi đấu ở 19 nội dung. Tuy nhiên, chia sẻ với Zing.vn, Ánh Viên cho biết cô sẽ chỉ tập trung tham gia khoảng 12 nội dung và đặt mục tiêu giành 6 tấm huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.  

7 tỷ đầu tư cho Ánh Viên đáng giá từng đồng

Qua gần 4 năm, tổng mức đầu tư cho Viên lên tới 7 tỷ đồng, con số lớn nhất đối với một VĐV Việt Nam, nhưng cô đã chứng tỏ giá trị đến… từng đồng.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm